เปิดตัว Ford Maverick 2025 รุ่นปรับปรุงใหม่ มาร้อมตัวเลือกไฮบริด AWD
เปิดตัว Ford Maverick 2025 รุ่นปรับปรุงใหม่ มาร้อมตัวเลือกไฮบริด AWD

Ford Maverick รถกระบะขนาดเล็ก สร้างผลกำไรแบบเกินคาดให้กับบริษัท หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในตลาดอเมริกาเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา จกระทั่งปี 2024 นี้ Ford Maverick ในเวอร์ชั่นใหม่ พร้อมเปิดตัวที่มากับตัวเลือกระบบส่งกำลังแบบไฮบริด และระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

โดย Ford Maverick 2025 ฉบับปรับปรุงและอัปเกรดใหม่นี้ มีการการนำเอาคำติชมของผู้ใช้งานรุ่นแรก กว่า 250,000 คัน มาปรับปรุง ซึ่งหลังจากการสำรวจพบว่าผู้ใช้ ต้องการ Maverick รุ่นไฮบริด มากที่สุด ที่ส่งผลให้ เกิด Maverick ไฮบริด ขึ้นในที่สุด โดยจะมีมีรุ่น XL, XLT และ Lariat

สำหรับ Maverick ไฮบริด มาพร้อมขุมกำลังมาตรฐาน 2.5 ลิตรไฮบริด ที่รับประกับการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่งลผให้ Fordขึ้นราคาไฮบริดอย่างเงียบๆ เพื่อให้เท่ากับ EcoBoost 2.0 ลิตรระดับพรีเมียมในปี 2023 ภายในปี 2024 โดย Ford ทำการเปลี่ยนแปลงแนวทางโดยสิ้นเชิง โดยทำให้ EcoBoost เป็นอุปกรณ์มาตรฐานและไฮบริดเป็นระบบส่งกำลังแบบพรีเมียม โดยเจ้าขุมกำลังไฮบริด 2.5 ลิตรนี้ จะมีกำลังสูงสุด 191 แรงม้า (HP) พร้อมกับแรงบิด 155 lb-ft

นอกจากนี้ยังติดตั้งกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้กับแต่ละรุ่น กันชนหน้าได้รับการปรับปรุง รวมถึงไฟหน้า LED มาพร้อมโปรเจ็กเตอร์ LED และไฟตกแต่งเพื่อความรู้สึกพรีเมียม ส่วนรุ่น Lariat มาพร้อมล้อขนาด 19 นิ้วใหม่อีกด้วย

ตกแต่งภายในด้วยสีสันและวัสดุใหม่ มาพร้อมแผงหน้าปัด คอนโซล และเบาะนั่ง อุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร มีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ขึ้น 13.2 นิ้ว จอแสดงผล แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 8.0 นิ้ว ระบบนี้ทำงานบน Sync 4 และรองรับการจดจำเสียงและเชื่อมต่อ โมเด็ม 5G ในตัว อกจากนี้ยังมี Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย มีการเพิ่มระบบกล้อง 360 องศา พร้อมชุดคุณลักษณะด้านความปลอดภัย CoPilot 360 ของ Ford

ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือก่อนเกิดการชนพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน กล้องมองหลัง และระบบไฟสูงอัตโนมัติ รุ่น Lariat และ Tremor มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมระบบ stop-and-go ระบบรักษาช่องทางเดินรถ และระบบจดจำป้ายความเร็ว

ในส่วนของราคาจำหน่ายรในอเมริกาเหนือนั้น ริ่มต้นด้วยรุ่น XL Hybrid FWD วางราคาอยู่ที่ 27,890 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 990,875 บาท รุ่นTremor EcoBoost 4WD จะวางราคาจำหน่ายที่ 41,390 ดอลล่าร์ หรือราวๆ 1.47 ล้านบาทโดยประมาณ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง