HONDA CIVIC RS Hatchback ปล่อยภาพ ปรับปรุงใหม่ คาดขุมพลังเบนซินเทอร์โบ VTEC 1.5 ลิตร
HONDA CIVIC RS Hatchback ปล่อยภาพ ปรับปรุงใหม่ คาดขุมพลังเบนซินเทอร์โบ VTEC 1.5 ลิตร

HONDA CIVIC RS Hatchback ถูกปล่อยภาพออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่ามีการออกแบบใหม่ที่ทันสมัยมากขึ้น และยังมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6MT

นอกจากนี้ CIVIC RS Hatchback ยังมีเบรกหน้าที่ใหญ่กว่าเดิม รวมไปถึงทอร์ชั่นบาร์พวงมาลัยที่แข็งแรงขึ้น เพื่อช่วยเรื่องการควบคุมในขณะขับขี่ แในขณะที่ช่วงล่างก็ยังมีการปรับให้แข็งแรงขึ้นด้วย

ทั้งยังยังเลือกใช้โช้คอัพและบูชใหม่ ที่มาพร้อมล้อสีดำขนาด 18 นิ้ว ตราสัญลักษณ์ RS สีแดง ในขณะที่ภายนอกก็ได้กันชนหน้ารุ่นปรับปรุงใหม่เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีการนำแถบโครเมียมออกทั้งหมดเพื่อใช้แต่งขอบสีดำอีกด้วย

ส่วนการออกแบบภายใน มีการเย็บตะเข็บสีแดงและหัวเกียร์หุ้มหนังอลูมิเนียม เกียร์ธรรมดา 6MT มาพร้อมโหมดการขับขี่ Sport และ Individual เพิ่มเติมให้กับแฮทช์แบ็ก JDM รุ่นนี้ด้วย

ด้านขุมพลัง มีการคาดว่า Civic Si จะติดตั้งเบนซินเทอร์โบ VTEC 1.5 ลิตร 4 สูบ ใหม่มีกำลัง 200 แรงม้า แรงบิต 260 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 - 6,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 6MT เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป

อัตราประหยัดโดยรวม 13.18 กม./ลิตร EPA

ในเมือง 11.48 กม./ลิตร EPA

นอกเมือง 15.73 กม./ลิตร EPA

นอกจากโหมดขับขี่แบบปกติและสปอร์ตแล้ว ระบบ Drive Mode ยังมีโหมด Individual ที่ให้ผู้ขับขี่เลือกการตอบสนองของเครื่องยนต์ ส้วนระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ก็ได้รับการอัพเกรด มีโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังกว่า ซอฟต์แวร์ที่อัปเกรดแล้ว และกล้องที่มีมุมมองที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ ระบบ Lane Keeping Assist ยังช่วยให้เลี้ยวเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง