Tata Curvv เผยโฉมรถ SUV Coupe มาพร้อมขุมพลังสันดาป และ ไฟฟ้าล้วน คาดราคาเริ่มต้นที่ 450,000- 850,000  บาท
Tata Curvv เผยโฉมรถ SUV Coupe มาพร้อมขุมพลังสันดาป และ ไฟฟ้าล้วน คาดราคาเริ่มต้นที่ 450,000- 850,000 บาท

Tata Curvv เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ถูกเปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน และ ขุมพลังไฟฟ้าล้วน โดยมีแพลนจะพร้อมส่งมอบในช่วงเดือนสิงหาคม 2024 นี้

สำหรับ Tata Curvv ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบรุ่น Curvv concept ที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2022 ในรูปแบบขุมพลังไฟฟ้าล้วน ส่วนเวอร์ชั่นขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในเปิดตัวตามมาเมื่อเดือนมกราคม 2023

สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้ทำการปรับปรุงจากเวอร์ชั่นก่อน มีการออกแบบกันชนหน้า กระจังหน้าใหม่ รวมไปถึงไฟหน้าที่ทำให้สามารถผลิตชิ้นส่วนได้จริง เส้นสายรอบคันยังคงอ้างอิงจากรถ SUV ตัวถัง Coupe ทั่วไป กระจกมองข้างที่เปลี่ยนมาใช้แบบปกติ ล้ออัลลอยได้ปรับขนาดเล็กลง รวมไปถึงการติดตั้งมือเปิดประตูแบบปกติและสปอยเลอร์

ส่วน ขุมพลัง Tata Curvv ทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน และ ขุมพลังไฟฟ้าล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ดูง่ายๆจากงานออกแบบภายนอก ที่จะไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้า ช่องชาร์จไฟ พร้อมด้วยล้ออัลลอยลวดลายต่างกัน ส่วนในรุ่น EV จะมีการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ได้มากกว่าอีกด้วย

ล่าสุด Tata ยังไม่ได้เผยภาพภายในห้องโดยสาร มีเพียงรายละเอียดจากสื่อยานยนต์ท้องถิ่น โดยการออกแบบภายในพัฒนาต่อยอดจากรถรุ่น Nexon มีการติดตั้งหน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้ว ขณะที่หน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ขนาด 10.25 นิ้ว จะทำงานร่วมกับระบบควบคุมกลางของตัวรถ พร้อมด้วยการตกแต่งด้วยโทนสีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ในแต่ละรุ่นย่อย

ขุมพลังคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.2 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ขณะที่รุ่นขุมพลังไฟฟ้าล้วนจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ที่มอบระยะทางวิ่งได้สูงสุด 500 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดทั้งหมดนี้จะถูกเปิดเผยในวันที่ 7 สิงหาคม 2024 โดยคาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 450,000 บาทในรุ่นเครื่องยนต์สันดาป และ 850,000 บาทในรุ่นไฟฟ้าล้วน ซึ่งอย่างไรก็ต้องรออัฟเดตกันอีกที

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง