ล่าสุด เนต้า เคาะราคา NETA X เริ่มต้น 7.39 แสนบาท
ล่าสุด เนต้า เคาะราคา NETA X เริ่มต้น 7.39 แสนบาท

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายชู กังจื้อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้แนะนำ NETA X ซึ่งมี 2 รุ่นย่อย ได้แก่ NETA X รุ่น Comfort ราคา 7.39 แสนบาท มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 51.8 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 401 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC)


และ NETA X รุ่น Smart จับคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 62 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ราคา 7.99 แสนบาท

โดยมีสีตัวถังภายนอกให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ (Onyx Black) สีน้ำเงิน (Glacier Blue) และสีขาว (Pearl White) ภายในห้องโดยสารมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ (Prestige Black) ในรุ่น Comfort และสีน้ำตาล (Elegant Brown) ในรุ่น Smart

ทั้งนี้ NETA X มี ADAS ระดับ 2.0 รวมถึงการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

สำหรับเป้าหมายยอดขายรถยนต์เนต้าปีนี้ คาดว่าจะทำได้ถึง 25,000 คัน โดยสัดส่วนการขายจะแบ่งเป็น NETA V-II 50% และ NETA X 50% ส่วนแผนการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่าย ปัจจุบันมีโชว์รูมทั้งสิ้น 50 แห่งทั่วประเทศ ถึงสิ้นปีบริษัทมีแผนจะขยายให้ครบ 80 แห่งทั่วประเทศด้วย

Comfort ราคา  739,000 บาท
มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออนขนาด 51.8 kWh รองรับการขับขี่สูงสุด 401 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC

Smart ราคา 799,000 บาท
แบตเตอรีมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 62 kWh รองรับการขับขี่สูงสุด 480 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

มีสีให้เลือกรวม 3 สี คือ สีดำ (Onyx Black) สีน้ำเงิน (Glacier Blue) สีขาว (Pearl White)

ส่วนภายในห้องโดยสารมี 2 สี โดยรุ่น Comfort ใช้สีภายในสีดำ (Prestige Black) ส่วนรุ่น Smart ใช้สีน้ำตาล (Elegant Brown) ด้านออปชั่นต่างๆ เช่น เบาะนั่งปรับ 6 ทิศทาง การใช้วัสดุบุนุ่มหรือ soft touch ในห้องโดยสาร หลังคาพาโนรามา ซันรูฟ ระบบควบคุมรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ (NETA App) ระบบสั่งการด้วยเสียง  

ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย ช่องเชื่อมต่อยูเอสบี  Type-C ฟังก์ชัน V2L สำหรับจ่ายไฟให้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก ขนาด 3,300 โลวัตต์ จอมอนิเตอร์ ความละเอียดสูง ขนาด 15.6 นิ้ว เป็นต้น

ขณะที่ระบบช่วยเหลือขับขี่ มาพร้อมกับ ADAS  2.0 ซึ่งทำงานโดยการใช้มูลจากเซ็นเซอร์และเรดาห์รวม 11 จุด โดยระบบที่มีใน ADAS เช่น 

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control)
ระบบควบคุมความเร็วที่ความเร็วสูง (ICA) และความเร็วต่ำ (TJA)  
ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง
ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องทาง
ระบบช่วยเปลี่ยนเลนพร้อมระบบตรวจจุดอับสายตา
สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถ จะได้รับแพคเกจต่างๆ ประกอบด้วย

NETA WALLBOX พร้อมติดตั้ง
ประกันชั้นหนึ่ง 1 ปี
ค่าบริการอินเทอร์เน็ตในรถ 3 ปี
บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 5 ปี
รับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร 
รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร
นอกจากนี้ยังมีแพคเกจ NETA CARE ให้ลูกค้าเลือก โดยจ่ายเพิ่ม  39,800 บาท จะได้รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ High Voltage ตลอดอายุการใช้งาน และฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่รถยนต์จำนวน 5 ครั้ง 

ทั้งนี้เนต้า เอ็กซ์ เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการใช้งานอีวีของรัฐ หรือ EV 3.5 ซึ่งหมายถึง เนต้า มีแผนที่จะประกอบ เนต้า ในไทย เป็นไปตามกฎเกณฑ์การส่งเสริมของภาครัฐ 

โดยก่อนหน้านี้เนต้า วี-ทู ขึ้นสายการประกอบในไทยอย่างเป็นทางการไปแล้ว ที่โรงงานบางชัน เยเนอเรล เอสเซมบลี 

โดยเนต้า เอ็กซ์ จะเริ่มต้นประกอบในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ 

สำหรับการประกอบ ก่อนหน้านี้เนต้า ยืนยันว่าจะใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์การบังคับที่กำหนดไว้ขั้นต่ำ 40% ซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนสำคัญ 15 รายการ อีกด้วย 

ในด้านภาพรวม เนต้าเชื่อว่า การตอบรับของผู้บริโภคที่มีต่ออีวีเพิ่มขึ้น เพราะผู้บริโภคชาวไทยตอบรับอีวีมากขึ้น จากการเห็นถึงความสามารถในการใช้งาน และความประหยัด

ส่วนแผนการทำตลาดในอนาคต ก่อนหน้านี้เนต้ายืนยันว่า มีแผนเปิดตัวรถใหม่  1 รุ่นทุกปี

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง