ZEEKR MIX MPV ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวในจีนเร็วๆนี้
ZEEKR MIX MPV ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวในจีนเร็วๆนี้

ก่อนหน้านี้ ในงาน Beijing Auto Show 2024 ZEEKR AUTO ได้ประกาศเปิดตัว ZEEKR MIX MPV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดยยังไม่ได้มีเผยราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

Zeekr Mix เป็นรุ่นที่ห้าของ Zeekr และเป็นรุ่นแรกที่สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม SEA-M โดยมีเป้าหมายในการพลิกโฉมประสบการณ์เชิงพื้นที่ของการขับเคลื่อนในอนาคต จากข้อมูลของ Zeekr

Zeekr Mix ยังเป็นรถยนต์จากสายการผลิตคันแรกของโลกที่มีเบาะนั่งคู่หน้าแบบหมุนด้วยไฟฟ้า ซึ่งรองรับการหมุนได้ 270 องศา

ZEEKR MIX MPV ไฟฟ้าตัวใหม่ จะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม SEA (Sustainable Experience Architecture) ของ Geely มีการออกแบบไฟหน้าไฟหน้ามีรูปทรงเพรียวบาง และกระจังหน้าติดตั้งหน้าจอไฟอัจฉริยะในตัว มีช่องรับอากาศสีดำขนาดใหญ่ด้านล่า ประตูหลังแบบเลื่อนด้านข้าง ในขณะที่ฝั่งผู้โดยสารคาดว่าจะใช้ประตูบานเลื่อนแบบแยกด้าน

การออกแบบตัวถังมีความสวยงามเรียบง่าย มือจับประตูแบบซ่อน ด้านหน้าและด้านหลังค่อนข้างกะทัดรัด ด้านท้ายจะใช้ชุดไฟท้ายแบบทะลุยอดนิยม และฝังโลโก้ภาษาอังกฤษ ZEEKR ไว้ตรงกลาง การเปิด-ปิดประตูแบบบานเลื่อน ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว

ขนาดตัวถัง ZEEKR MIX MPV EV ยาว 4,688 มม. กว้าง 1,995 มม. สูง 1,755 มม. ระยะฐานล้อ 3,008 มม. น้ำหนัก 2.6 ตัน

ภายในห้องโดยสารยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่คาดว่าจะใช้แผงหน้าปัด Full LCD หน้าจอควบคุมส่วนกลางขนาดใหญ่แบบแขวน ระบบแสดงผลบนกระจกหน้ารถ HUD พร้อมกับชิป Snapdragon 8295 และระบบอัจฉริยะ Cockpit OS 5.0 ภายในห้องโดยสารอาจมีให้เลือกถึง 7 ที่นั่ง

ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวด้านหลัง ให้กำลังสูงสุด 415 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร ปัจจุบันมีการประกาศสองรุ่นโดยมีน้ำหนักรวม 2,739 กก. และ 2,639 กก. ตามลำดับ ทั้งสองรุ่นติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมแบบไตรภาค CATL ขนาด 77kWh เบื้องต้นสามารถวิ่งได้ 550 กม./ชาร์จ เป็นอย่างต่ำ ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.

ช่วงล่าง

ระบบกันสะเทือนแบบปีกนกคู่หน้า

ระบบกันสะเทือนหลังถุงลมอัตโนมัติ

ระบบลดแรงสั่นสะเทือนแม่เหล็กไฟฟ้า

ระบบป้องกันการลื่นไถลอัจฉริยะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง