Porsche Panamera รุ่นท็อปใหม่ ขุมพลัง Hybrid โค่นสถิติ Nürburgring อีกครั้ง
Porsche Panamera รุ่นท็อปใหม่ ขุมพลัง Hybrid โค่นสถิติ Nürburgring อีกครั้ง

Porsche Panamera ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาป พ่วงขุมพลัง Hybrid ได้สร้างสถิติรถยนต์หรูอีกครั้ง หลังทำเวลาต่อรอบสนาม Nürburgring Nordschleife ได้ไวที่สุด โดยก่อนหน้านี้เคยทำสถิติความเร็วมาแล้วอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีในปี 2016 และ 2020 กับ Panamera Turbo S ด้วยเวลา 7:29:81 นาที ล่าสุด Panamera กลับมาโค่นตัวเอง ในรุ่นท็อปรุ่นใหม่ของค่าย ด้วยเวลาที่ไวขึ้นถึง 5 วินาที หรือ 7:24.17 นาที

Lars Kens นักขับมือฉมังประจำค่าย ได้ลงประชันในสนามอีกครั้ง ด้วย Porsche Panamera ยั ซึ่งเขานั้นเป็นเจ้าของสถิติเก่าที่อัด Panamera รอบ Nürburgring ได้ไวสุดในปี 2016 และ 2020 ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเจ้าของสถิติรุ่นล่าสุดนี้ จะมีชื่อรุ่นว่าอะไร แต่บอกแค่ว่าเป็นขุมพลัง 8 สูบ พ่วงระบบไฟฟ้า

Porsche Panamera คันที่ใช้ทุบสถิติไม่มีการดัดแปลงใดๆใหม่ มีเพียงการเสริมเพียงอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น อาทิเบาะนั่ง และ roll cage ตามข้อบังคับการแข่งขัน ส่วนยางที่ใช้เป็น Michelin Pilot Sport Cup 2 ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ มีขนาด 275/35 ZR 21 ในด้านหน้า และ 325/30 ZR 21 ในด้านหลัง

Porsche Panamera ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่าง Carbon Aerokit ซึ่งจะช่วยลดอาการหน้าลอย ทำงานร่วมกับครีบ Gurney flap ซึ่งติดตั้งบนสปอยเลอร์หลังปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เพื่อช่วยเพิ่มแรงกดด้านหลังให้ยึดเกาะถนนมากขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง