TOYOTA bZ3c Sport Crossover เตรียมผลิต คาดเปิดตัวในจีนปลายปีนี้
TOYOTA bZ3c Sport Crossover เตรียมผลิต คาดเปิดตัวในจีนปลายปีนี้

Toyota Motor Corporation ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบในประเทศจีนที่งาน International Automotive Exhibition ปี 2024 เป็นรถ EV ตระกูล bZ Series ได้แก่ bZ3C ตัวถังซีดาน ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบรุ่น bZ Sport Cross Concept หลังเปิดตัวตั้งแต่ปีก่อน

TOYOTA bZ3C ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย Toyota, BYD TOYOTA EV TECHNOLOGY CO., LTD., FAW Toyota Motor Co., Ltd. และ Intelligent ElectroMobility R&D Center โดย TOYOTA (China) Co., Ltd. (IEM โดย TOYOTA)

โดย bZ3C มีสไตล์การออกแบบใหม่ เป็นรถซีดานยกสูงในรูปแบบ Crossover พร้อมไฟหน้า LED รูปทรงเฉียบคม โดยมีกลุ่มไฟรูปตัว C ใหม่ทั้งสองด้าน และส่วนล่างยังคงมีรูปทรงเซอร์ราวด์ด้านหน้าแบบทะลุ เใช้การออกแบบตัวถังแบบทูโทนอย่างลงตัว ด้านหลังมาพร้อมสปอยเลอร์หางเป็ดขึ้นด้านบน ซึ่งการออกแบบใช้แนวคิด Reboot รถยนต์ครอสโอเวอร์ BEV ที่มีสไตล์โดดเด่นและไดนามิกคันนี้ มุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติที่สร้างพื้นที่ส่วนตัวที่สนุกสนานสำหรับลูกค้าเจเนอเรชัน Z รุ่นเยาว์

ส่วนภายในห้องโดยสาร มีการออกแบบสไตล์มินิมอล จากคำนิยามให้เป็น ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารที่ใหญ่โตสำหรับสมาชิกทุกคนในบ้าน พร้อมกับฟังก์ชั่นที่เต็มไปด้วยการใช้งานได้อย่างเป็นมิตร ด้วยการติดตั้งหน้าจอควบคุมส่วนกลางแบบแขวนขนาดใหญ่ แผงหน้าปัด Full LCD ขนาดเล็ก ภายในห้องโดยสารแถบไม่มีปุ่มใดๆ พวงมาลัยแบบสองก้านแบน พร้อมด้วยที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย 2 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้เปิดตัวแบตเตอรี่ EV (BEV) รุ่นใหม่สองรุ่น ได้แก่ bZ3C และ bZ3X ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางหลายเส้นทางของบริษัทในการบรรลุเป้าหมายคาร์บอนเป็นกลาง

ซึ่งตอนนี้ Toyota ยังไม่ได้เผยรายละเอียดทางเทคนิคของรถทั้ง 2 รุ่นแต่อย่างใด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง