GAC AION เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า พวงมาลัยขวาในไทย
GAC AION เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า พวงมาลัยขวาในไทย

บริษัทไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ GAC AION ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับโลกสัญชาติจีน เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกนอกประเทศจีน ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ในเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก #EEC บนพื้นที่ 85,000 ตารางเมตร 

การเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ GAC AION ในประเทศไทย ถือเป็นการเสริมสร้างศักยภาพทางการแข่งขันของแบรนด์ทั้งในประเทศไทยและในระดับสากล ด้วยการเป็นฐานการผลิตรถยนต์แห่งแรกในต่างประเทศของ GAC AION ทึ่ปัจจุบันมีโรงงานผลิต 2 แห่งในประเทศจีน มีกำลังการผลิต 500,000 คันต่อปี และอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 120% ทั้งยังมียอดการผลิต และจำหน่ายอยู่ใน 3 อันดับแรกของอุตสาหกรรม

 

ทั้งยังมียอดการผลิตและจำหน่ายอยู่ในสามอันดับแรกของอุตสาหกรรม ทั้งนี้ เมื่อเปิดโรงงานแห่งนี้ขึ้นอีกหนึ่งแห่ง จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพให้กับบริษัทฯ ในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือกที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และยังมีแผนสร้างฐานการผลิตและการจำหน่ายใน 7 พื้นที่ทั่วโลก

สำหรับแบรนด์ GAC AION มีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ทำตลาดอยู่ในไทย 2 แบรนด์ ได้แก่ AION ที่มีรถยนต์ไฟฟ้า AION Y Plus และรถยนต์ไฟฟ้า AION ES ส่วน แบรนด์ Hyptec นั้นจับตลาดระดับพรีเมียมโดยจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Hyptec HT และ Hyptec SSR

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง