AION AH8 รถ SUV ไฟฟ้า 100% ทดสอบวิ่ง ก่อนเปิดตัวในจีนปลายปี 2024
AION AH8 รถ SUV ไฟฟ้า 100% ทดสอบวิ่ง ก่อนเปิดตัวในจีนปลายปี 2024

เรียกได้ว่าปีนี้ AION กำลังรุกตลาดรถยนต์ที่หลากหลายทั่วโลก อย่างล่าสุดก็จะเปิดตัว AION V-II ใหม่ในประเทศจีนวันที่ 23 กรกฏาคมนี้ พร้อมเปิดผลิตพวงมาลัยขวาแห่งแรกในประเทศไทยในภายสิ้นปีนี้อีกด้วย

สำหรับ AION AH8 เป็น SUV ขนาดใหญ่ไฟฟ้าล้วนขนาด 3 แถว 6 - 7 ที่นั่ง ถือเป็นเรือธงของ AION ตัวถังขนาดใหญ่ และจำนวนที่นั่งที่มากสุดของแบรนด์ ซึ่งปัจจุบัน ยังไม่ได้มีการเผยโฉมออกมาให้เห็นตแต่อย่างใด มีเพียงภาพตัวรถที่ถูกพรางตัวเอาไว้ หลุดออกมาให้เห็นอยู่บ้าง ซึ่งภาพล่าสุด มีคนพบเห็นว่า AION AH8 กำลังวิ่งทดสอบประสิทธิภาพ

แต่ที่หลายคนจับสังเกตเห็นได้ ก็คือไฟหน้าแบบแยกส่วนมีความแตกต่างจากรถยนต์ AION รุ่นอื่นๆ ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED แบบแยกส่วน เสริมความมีออร่าให้กับส่วนหน้าอย่างมาก นอกจากนี้ น่าจะมีการติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ระดับสูง และรุ่นที่ผลิตจำนวนมากจะติดตั้งเรดาร์เลเซอร์และฮาร์ดแวร์อื่นๆมาเสริมให้มีการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมากขึ้น ส่วนด้านข้างของรถใหม่ ใช้มือจับประตูแบบซ่อนยอดฮิต เสา D เอียงเล็กน้อย และส่วนท้ายที่ดูอวบอ้วนช่วยเพิ่มความรู้สึกสปอร์ต ในขณะที่ไฟท้ายรูปตัว L ก็ดูโดดเด่นสะดุดตา

ในขณะที่ภายในยังไม่ได้เปิดเผยออกมาให้เห็น แต่สไตล์โดยรวมของรถใหม่คล้ายกับรุ่น AION HT ในส่วนของผังที่นั่ง รถใหม่ มีให้เลือก 2+2+2 หรือ 2+2+3 นอกจากนี้ คาดว่ารถยนต์รุ่นใหม่จะใช้แพลตฟอร์มไฟฟ้าบริสุทธิ์ AEP3.0 และบางส่วนจะใช้แบรนด์ Huawei อีกด้วย

มีตัวเลือกขับเคลื่อน 4 ไดรฟ์แบบมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่ ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ลิเธียมแบบไตรภาค และรองรับเทคโนโลยีแฟลชชาร์จแรงดันสูงพิเศษ 800V 5C และยังมาพร้อมแชสซีดิจิทัลอัจฉริยะ ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ระบบนี้มีฮาร์ดแวร์อันทรงพลังและการสนับสนุนซอฟต์แวร์อัจฉริยะ และสามารถใช้งานฟังก์ชันบังคับเลี้ยวแบบ ดริฟท์เข้าที่ ได้ง่าย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง