SUZUKI FRONX วิ่งทดสอบประสิทธิภาพในอินโดนีเซีย คาดนำเข้าเวอร์ชั่น ขุมพลัง Mild HYBRID
SUZUKI FRONX วิ่งทดสอบประสิทธิภาพในอินโดนีเซีย คาดนำเข้าเวอร์ชั่น ขุมพลัง Mild HYBRID

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ Maruti Suzuki ประเทศอินเดีย กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดโดยให้อัตราสิ้นเปลือง 35 กม./ลิตร คาดว่าการออกแบบไม่ต่างจากโฉมปัจจุบันเท่าไหร่นัก และยังมีรายงานต่อ รถที่กล่าวถึงก็คือ Fronx hybrid มีแพลนจะเปิดตัวในปีหน้า

ซึ่งล่าสุด SUZUKI FRONX ถูกพบว่ากำลังทดสอบวิ่งในประเทศอินโดนีเซีย และคาดว่าน่าจะเป็นรุ่น Mild HYBRID เป็นส่งออกจากประเทศอินเดีย สู่ตลาดต่างประเทศ

สำหรับ Fronx Hybrid ผลิตในอินเดียโดยแผนก Maruti Suzuki ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับระบบไฮบริดแบบอ่อน 12 โวลต์ที่ประกอบด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดเล็กและสตาร์ทเตอร์-เครื่อง ให้อัตราประหยัดที่ยอดเยี่ยม ด้วยขนาดตัวถัง ความยาว 3,995 มม. กว้าง 1,765 มม. สูง 1,550 มม. ระยะฐานล้อ 2,520 มม. พื้นที่เก็บสัมภาระ 308 ลิตร ขนาดถังน้ำมัน 37 ลิตร

ทั้งนี้ Maruti Suzuki จะไม่ใช้ระบบไฮบริดของ Toyota แต่กำลังพัฒนาระบบส่งกำลังไฮบริดภายในองค์กร (ชื่อรหัส: HEV) กล่าวกันว่าเป็นซีรีส์ไฮบริดที่ผลิตได้ถูกกว่าเมื่อเทียบกับซีรีส์ไฮบริดแบบขนานและขนาน มีเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ทำหน้าที่เป็นตัวขยายระยะทาง เครื่องยนต์ผลิตไฟฟ้าซึ่งจะส่งพลังงานให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าตามลำดับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง