ปังมาก! เปิดตัวเลือก 5 สไตล์การตกแต่งพิเศษของ Range Rover Sport SV Celestial Collection มีจำนวนจำกัด
ปังมาก! เปิดตัวเลือก 5 สไตล์การตกแต่งพิเศษของ Range Rover Sport SV Celestial Collection มีจำนวนจำกัด

ได้รับความสนใจไม่น้อยทีเดียว สำหรับ Land Rover ที่ได้นำ Range Rover Sport SV มาเป็นพื้นฐานในการผลิตรถแต่งพิเศษ Celestial Collection โดยนำแรงบันดาลใจมาจากตำนานโบราณและจักรวาล ถึง 5 สไตล์ให้เลือกด้วยกัน ซึ่งมีการตกแต่งพิเศษทั้งภายนอกและภายใน ส่วนความพิเศษล้วนสรรสร้างโดย SV Bespoke Design team นอกจากนี้ก็ยังมีสีและการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป

1. RANGE ROVER SPORT SV GAEA CURATION

Gaea Gaea นำแรงบันดาลใจมาจากตำนานกรีกโบราณ มีภายนอกเป็นสีเขียวด้าน Green Terre Matte ตัดด้วยหลังคาสีดำ Navik Black ตัดด้วยปลายท่อไอเสีย Satin Forged Carbon, คาลิปเปอร์เบรกแบบ Bronze Ceramic และโลโก้เฉพาะรุ่น ส่วนห้องโดยสารมีทั้งหนังสีเบจ Caraway Windsor และ สีดำ Kvadrat ตัดด้วยลายไม้ธรรมชาติ Natural Brown Silver Birch มีเบาะหนัง Windsor สีน้ำตาล Carawa พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ Ebony ตัดสีเทา Cinder Grey รวมถึงลายไม้ Natural Black‑Silver Birch Wooden เพื่อให้เข้ากับ theme โลก

2. RANGE ROVER SPORT SV THEIA CURATION

Theia หรือไททันหญิงองค์โตสุดสื่อถึงแสงสว่าง ภายนอกสีเทา Grey Satin พร้อมมีเกล็ดเมทัลลิกที่มีแรงบันดาลใจมาจากดวงจันทร์ ดกับคาลิปเปอร์เบรกคาร์บอนเซรามิคสีดำ ภายในนำสีดำเงา Grand Black Gloss มาตกแต่งพนักพิงศีรษะและคอลโซล เสริมด้วยการนำคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Satin Forged มาตกแต่งคอลโซลกลางให้แวววาวเป็นประกาย ทั้ง Ebony และหนัง Pimento Windsor Leather

3. RANGE ROVER SPORT SV IO CURATION

Io เป็นทั้งชื่อเทพปกรณัมกรีก และดาวบริวารของดาวพฤหัสบดี ภายนอกจึงเป็นสีส้ม Cyllene Gloss สื่อถึงพื้นผิวของดวงดาว ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามแสงที่ตกกระทบ โดยนอกจากสีพิเศษแล้วยังมีฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ ปลายท่อไอเสียคาร์บอนไฟเบอร์ และล้อคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด 23 นิ้ว ห้องโดยสารตกแต่งด้วย Ebony และหนัง Pimento Windsor Leather เช่นเคยพร้อมตัดเย็บลาย 3 มิติ เสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันและหนัง Rosewood

4. RANGE ROVER SPORT SV VEGA CURATION

VEGA ได้แรงบันดาลใจมาจากแสงสเปคตรัมของดาว Vega ตัวถังจึงเป็นสีน้ำเงิน Verrier Blue ซึ่งเป็นสีที่ทำขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติแก่ Urban La Verries ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ทั้งฝากระโปรงหน้า, โลโก้, ปลายท่อไอเสีย และล้อซึ่งตัดด้วยคาลิปเปอร์เบรกคาร์บอนเซรามิคสีเหลือง ส่วนห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนัง Ebony และ Perlino มาในสไตล์ทูโทนระหว่างสีครีม Natural Cream Ash Burr และ สีน้ำเงินเข้ม Raven Blue มีการปั๊มชื่อรุ่นบนพนักพิงศีรษะ และมีพรมพื้นเฉพาะรุ่นด้วย

5. RANGE ROVER SPORT SV SOL CURATION

Sol สื่อถึงพระอาทิตย์ที่เป็นสัญลักษณ์ของชีวิต จึงมาในตัวถังสีเหลือง Aurora Yellow ตัดด้วยหลังคา ล้อ และคาลิเปอร์เบรกสีดำ ส่วนห้องโดยสารมีให้เลือกสองแบบระหว่างหนัง Navy Windsor ตัดด้วยตะเข็บด้าย Light Cloud ส่วนอีกแบบเป็น Ebony ตัดด้วยตะเข็บด้ายสีเหลือง Nano-Yellow พร้อมวัสดุ satin forged carbon fiber รอบคัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง