Xiaomi SU8 รุ่นใหม่ ถูกปล่อยภาพทีเซอร์ใหม่ คาด เตรียมเปิดตัว 16 ก.ค.นี้ในจีน
Xiaomi SU8 รุ่นใหม่ ถูกปล่อยภาพทีเซอร์ใหม่ คาด เตรียมเปิดตัว 16 ก.ค.นี้ในจีน

Xiaomi Motors ปล่อยภาพทีเซอร์ใหม่ของรถยนต์รุ่นหนึ่ง ซึ่งมีการคาดว่านั่นอาจจะเป็น Xiaomi SU8 ใหม่ ที่มีแพลนจะเปิดตัววันที่ 16 กรกฎาคม 2024 ในประเทศจีนนี้หรือไม่

เพราะก่อนหน้านี้ Xiaomi Motors ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะเปิดตัว SUV เป็นรุ่นที่สอง รหัสภายในของมันคือ MX11 หลังจากมีการทดสอบวิ่งมาสักพัก และเราคาดว่าจะมีการเปิดตัวจริงๆในปีนี้นั่นเอง จนล่าสุดมัการยืนยันชื่อว่าเป็น Xiaomi SU8

สำหรับ Xiaomi ประสบความสำเร็จกับ SU7 รถยนต์ไฟฟ้า EV คันแรก ด้วยยอดสั่งซื้อ 50,000 คัน ภายใน 27 นาทีหลังจากเปิดตัว จน SU7 กลายเป็นความยอดเยี่ยมและอาจกลายเป็นรถ SUV แบบคูเป้คันแรกสำหรับคนรุ่นใหม่เลยก็ว่าได้ ส่งลผให้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากจีนที่กระโดดเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ และมีข่าวลือว่ากำลังพัฒนารถยนต์ SUV รุ่นใหม่อยู่นั่นเอง โดยจะมาทั้งในรูปแบบ EV และ EREV ซึ่ง SU7 ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Modena ของแบรนด์

ส่วน SU8 คาดว่าจะใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่สามารถรองรับตัวเลือกระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบขยายช่วงได้ EREV

นอกจากนี้ยังมีการจัดทำภาพเรนเดอร์ของ SU8 หลายต่อหลายครั้ง รวมถึงภาพจากนักออกแบบอิสระ Sugar Design ที่เห็นอยู่นี้ด้วย ที่แสดงให้เห็นรถ SUV ที่มีไฟหน้าและไฟท้ายคล้ายกับ SU7 ผสานเข้ากับงานตัวถังชวนให้นึกถึง Ferrari Purosangue และประตู Suicide Door

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง