คันจริงมาแล้ว! ซีดานไฟฟ้า XPENG P7+ ดีไซน์หรูสปอร์ต พร้อมระบบขับขี่อัจฉริยะ เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้
คันจริงมาแล้ว! ซีดานไฟฟ้า XPENG P7+ ดีไซน์หรูสปอร์ต พร้อมระบบขับขี่อัจฉริยะ เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้

วันที่ 10 กรกฏาคม 2024 XPENG AUTO ประเทศจีนwfhปล่อยภาพ XPENG ภายใต้รหัส F57 หรือเรียกว่า XPENG P7+ ภาพอย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มต้นการผลิตรุ่นนี้กําหนดในเดือนมิถุนายน 2024 และจะถือว่าเป็นรุ่น Xpeng รุ่นแรกที่จะใช้โซลูชันการขับขี่อัจฉริยะแบบวิสัยทัศน์คล้ายกับของ TESLA

XPENG เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพจีนที่เก่าแก่ที่สุด โดยเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบันมีรถยนต์ไฟฟ้าทั้หมด 6 คัน: P7i, P5, Mona M03, G6, G9 และ X9 และสำหรับโมเดลใหม่ล่าสุดของ Xpeng ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางในช่วงสองวันที่ผ่านมา และมีข้อมูลสามประเด็นที่สามารถเปิดเผยได้จนถึงตอนนี้ ได้แก่ XPENG P7+

สำหรับ XPENG P7+ ยังคงใช้การออกแบบ RoboFace ของแบรนด์ ไฟหน้าและหลังใช้ดีไซน์ไฟหน้าติดตั้งอยู่ที่กันชนหน้า มีช่องลมรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูและแนวฝากระโปรงที่ลาดเอียง จากด้านข้าง XPENG P7+ มีแนวหลังคาที่โฉบเฉี่ยวเป็นสีดํา เสาและกระจกมองข้างเล่นสีาดำ ท้ายรถดูยกสูงขึ้นและมีการแยกเลเยอร์กระโปงหลังด้วย

XPENG P7+ โมเดลรุ่นนี้จะไม่ใช้ LiDAR ใด ๆ โดยระบบการขับขี่อัจฉริยะจะเปลี่ยนไปใช้โซลูชันการมองเห็นเพียงอย่างเดียวคล้ายกับของ Tesla

โดย นายเหอ เปิดเผยว่า Xpeng P7+ จะมีความยาวมากกว่า 5 เมตร ซึ่งใหญ่กว่า P7i ที่วางขายในปัจจุบัน ซึ่งมีความยาว ความกว้าง และความสูงที่ 4,888 มม. 1,896 มม. และ 1,450 มม. ตามลำดับ และมีระยะฐานล้อที่ 2,998 มม.

XPENG P7+ จะถือเป็นผลงานสุดยอดของเทคโนโลยี Xpeng ที่ล้ำหน้าที่สุดในรอบ 10 ปีเลยก็ว่าได้ โดยมีเป้าหมายในการนำพาปัญญาประดิษฐ์เข้าสู่ยุคใหม่ในทศวรรษหน้า

และนอกเหนือจาก P7+ แล้ว XPENG วางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์อีก 4 คันจนถึงปี 2025 หนึ่งในนั้นคือรถคูเป้ไฟฟ้า P6 สี่ประตูที่โฉบเฉี่ยว มันต้องการเพิ่มยอดขายและเพื่อการยุติความซบเซาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง