เปิดตัว Mazda EZ-6 EVซีดานไฟฟ้าใหม่ล่าสุด เตรียมผลิตในจีน กรกฎาคมนี้
เปิดตัว Mazda EZ-6 EVซีดานไฟฟ้าใหม่ล่าสุด เตรียมผลิตในจีน กรกฎาคมนี้

Mazda ได้ฤกษ์ดี เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ที่พัฒนาร่วมกับ Chongqing Changan Automobile อย่าง Mazda EZ- 6 จะออกสายการผลิตอย่างเป็นทางการในโรงงานหนานจิง ประเทศจีน วันที่ 17 กรกฏาคมนี้ โดยมีให้เลือกทั้งไฟฟ้าล้วน BEV และ ไฟฟ้าช่วงขยาย EREV

มาซาฮิโระ โมโร ประธานและซีอีโอของมาสด้ากล่าวในงานแถลงข่าวฉางอัน มาสด้าที่จัดขึ้นในวันนี้ว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) อย่าง Mazda EZ- 6 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่ผสมผสานจุดแข็งของ Mazda เข้ากับเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าของ Changan Automobile ต่อไป Mazda จะยังคงทำงานร่วมกับ Changan Automobile เพื่อพลิกโฉมธุรกิจของ Mazda ในจีน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวจีนที่ชื่นชอบรถยนต์ขั้นสูง

ดีไซน์ของ MAZDA EZ-6 ยึดตามธีม Authentic Modern ปรัชญาการออกแบบ Soul of Motion ของ Mazda ผ่านสไตล์ขั้นสูงที่เหมาะสมกับยุคของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งการดีไซน์ของรถยนต์คันนี้ แสดงให้เห็นรูปทรงคูเป้ที่เรียบง่ายและลื่นไหล

ซึ่งภายนอกโด่ดเด่น ด้วยรูปทรงกระจังหน้าแบบไฟฟ้าล้วน รุ่นขยายช่วงใช้เค้าโครงดอทเมทริกซ์ ฝนขณะที่ครึ่งล่างของขอบด้านนอกของกระจังหน้าตรงกลางก็มีฟังก์ชันการเปล่งแสงเช่นกัน นอกจากนี้รถยังใช้ไฟหน้าแบบยาวและแคบด้วย

ส่วนด้านข้างตัวถัง เป็นประตูไร้กรอบ ใช้มือจับประตูแบบซ่อน และขอบล้อห้าก้านพร้อมยางขนาด 245/45 R19 ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED ทรงกลมคู่ ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง ประตูท้ายด้านหลังแฮทช์แบ็กทั้งยังติดตั้งฟังก์ชั่นปีกหลังแบบไฟฟ้า

ขนาดตัวถัง ยาว 4,921 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,485 มม.

ในขณะที่ดีไซน์ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมแผงหน้าปัด LCD เต็มรูปแบบ หน้าจอควบคุมส่วนกลางแบบลอยขนาด 14.6 นิ้ว และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้านสไตล์ใหม่ นอกจากนี้ยังมีโหมดงีบหลับ โหมดอุณหภูมิคงที่ และโหมดการดูแล รวมไปถึงอุปกรณ์และฟังชันก์ให้ความบันเทิง อย่างลำโพงจาก SONY แสงภายใน 64 สี ส่วนเบาะนั่งแบบไร้แรงโน้มถ่วง และชิป Qualcomm Snapdragon 8155 ม่านบังแดดไฟฟ้าเปิด/ปิดด้านหน้าและด้านหลัง และถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย

ส่วนขุมพลังไฟฟ้าล้วน BEV ให้กำลัง 255 แรงม้า วิ่งได้ 603 กม./ชาร์จ CLTC ความเร็วสูงสุด 170 กม./ชม. ปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี แบตเตอรี่ขนาด 18.99kWh สามารถวิ่งไฟฟ้า 105 กม. อัตราประหยัด 18 กม./ลิตร น้ำหนักแบตเตอรี่ 182 กก. แบตเตอรี่ขนาด 28.4kWh สามารถวิ่งไฟฟ้า 160 กม. น้ำหนัก ตัวรถ 1,820 - 1,862 กก. อัตราประหยัด 18.8 กม./ลิตร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง