Hyundai เปิดไอเดียใหม่ สร้างรถยนต์ AI ขนาดเล็กสำหรับสุนัข
Hyundai เปิดไอเดียใหม่ สร้างรถยนต์ AI ขนาดเล็กสำหรับสุนัข

เรียกได้ว่าเป็นไอเดียแนวคิดใหม่ที่ได้รับความสนใจไม่น้อยทีเดียว หลังจากที่ทาง Hyundai ค่ายรถยนต์ชื่อดังจากเกาหลี ได้เผยไอเดียรถยนต์ AI ขนาดเล็กสำหรับสุนัข

โดยแคมเปญนี้ถูกผุดขึ้นมา จากปัญหาที่เจ้าของบางรายเหนื่อยเกินกว่าจะพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นได้หลังจากทำงานมาทั้งวัน Hyundai จึงได้มีการแก้ไขปัญหานี้ ด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อสร้างระบบช่วยเหลือสุนัขอัตโนมัติ โดยรุยนต์ ai คันนี้มุ่งเน้นไปที่การเคลื่อนไหวของสุนัข ซึ่งทำให้การเดินเปลี่ยนไปสู่การขับขี่ที่ราบรื่น

ยานพาหนะอัตโนมัติขนาดเล็กนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อขนส่งสัตว์เลี้ยงไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ บ้านเพื่อน หรือแม้แต่ที่ต่างๆรอบเมือง โดยไม่ต้องมีมนุษย์เคยช่วยเหลือ ซึ่งที่คาดกันไว้จะมีรุ่น Dogbility Pup, Dogbility Classic และ Dogbility Senior ทั้งหมดนี้จะมีสามขนาดตั้งแต่กะทัดรัดไปจนถึงซีดาน เพื่อให้เหมาะสมกับขนาดตัวของสัตว์เลี้ยง

ซึ่งการขับเคลื่อนของรถยนต์ จะเกิดขึ้นจากอุ้งเท้าของสัวต์เลี้ยงโดยจะมีมีพวงมาลัยหมุนที่ออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่าการบังคับเลี้ยวด้วยอุ้งเท้าเชื่อถือได้ มีแตรแบบลูกบอลยาง หน้าจอสีบนกระจกหน้ารถที่เข้ากันได้กับสุนัข และการจดจำการพิมพ์จมูกเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ AI ยังฝันถึงโหมดเครื่องเป่าสำหรับวันฝนตก รวมไปถึงระบบอโรมาเธอราพีที่มีกลิ่นชีส เนื้อแดดเดียว และเนยถั่ว อีกด้วย

บอกเลยว่าไอเดียนี้ จะทำให้การใช้ชีวิตของผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงเรียบง่าย และสะดวกสบายขึ้นอย่างมากทีเดียว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง