ส่อง VW Tharu XR รถ SUV สำหรับตลาดจีน ที่ไร้แผนบุกตลาดแห่งอื่น
ส่อง VW Tharu XR รถ SUV สำหรับตลาดจีน ที่ไร้แผนบุกตลาดแห่งอื่น

Volkswagen wfhเปิดตัวรถ SUV รุ่น Tharu XR ออกวางจำหน่ายในประเทศจีน ภายใต้การพัฒนาร่วมกับบริษัทร่วมทุนระหว่าง SAIC และ Volkswagen เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าจีนโดยเฉพาะ โดยตอนนี้ไม่แผนที่จะวางจำหน่ายตลาดอื่นอีกด้วย

Tharu XR ถูกวางตำแหน่งทำการตลาดไว้ระหว่าง T-Cross และ Tharu มีดีไซน์ภายนอกยังคงใช้เส้นสายที่คล้ายคลึงกับรถ SUV ซึ่งวางจำหน่ายอยู่ในตลาดอินเดียอย่างรุ่น Taigun รวมไปถึงการนำเส้นสายด้านข้างจากรถรุ่น T-Cross มาปรับใช้ผสมผสานกับรถในเครืออย่าง Skoda Kushaq

สิ่งที่ทำให้ Tharu XR แตกต่างออกไปคือการออกแบบด้านหน้าใหม่ มีการอัพเดทเส้นสายจตั้งแต่ไฟหน้า กระจังหน้าและกันชนหน้าขนาดใหญ่ ที่มีความทันสมัยมากกว่ารถ SUV ขนาดเล็ก

ในขณะที่มิติตัวถังของ Tharu XR จะมีความยาว 4,355 มิลลิเมตร กว้าง 1,762 มิลลิเมตร สูง 1,605 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,651 มิลลิเมตร ซึ่งถูกพัฒนาบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน MQB A0 platform

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบความจุ 1.5 ลิตรพ่วงด้วยระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์เป็นเครื่องสหกรณ์ที่มีใช้อยู่จำนวนมากในปัจจุบันของรถยนต์ในเครือ volkswagen group ให้พละกำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านล้อกู้หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติอันเรื่องชื่อ DSG แบบ Dual Clutch

SAIC Volkswagen จะพร้อมเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Tharu XR ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยมีราคาคาดการณ์เริ่มต้นโดยอ้างอิงจากรุ่น T-Cross ที่ในปัจจุบันมีราคาเริ่มต้นที่ 115,900 หยวนหรือประมาณ บาท ซึ่งคากว่าราคาของ Tharu XR อาจจะสูงกว่านั้น แต่อาจะไม่แพงไปกว่า 158,600 หยวน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง