LAND ROVER เปิดตัว DEFENDER OCTA รถออฟโรดที่สุดของสมรรถนะ พร้อมปรับช่วงล่างใหม่
LAND ROVER เปิดตัว DEFENDER OCTA รถออฟโรดที่สุดของสมรรถนะ พร้อมปรับช่วงล่างใหม่

Land Rover เผยโฉม Defender OCTA รถออฟโรดที่มีพลังและความเร็วมากที่สุดของรถที่มีชื่อรุ่น Defender โดยรถจะถูกนำไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Goodwood Festival of Speed วันที่ 11 กรกฏาคม 2024 นี้ พร้อมกับมีรุ่นแต่งพิเศษ Edition One ให้เลือกในปีแรกที่ขาย ส่วนราคารถเริ่มต้นที่ 160,800 ปอนด์

Land Rover Defender Octa เปิดตัวแล้วในฐานะ Defender ที่เน้นสมรรถนะบนทางวิบากแบบขั้นสุด โดยดีไซน์ภายนอกมีการปรับกระจังหน้าใหม่รีดลมดีขึ้น กันชนหน้าหลังปรับให้ทำมุมจากได้ดีขึ้น ด้านข้างกำยำขึ้นจากโป่งล้อ ที่เสริมออกมาให้รับระยะล้อที่กว้างขึ้น กันชนหลังเปลี่ยนใหม่เป็นแบบรับกับปลายท่อคู่ออกสองฝั่ง มาพร้อมหลังคาและหลังคาตัดสีดำเงา Narvik Black ใต้ท้องมีแผ่นกันกระแทกทำจากอะลูมิเนียม ล้อมีขนาด 22 นิ้ว รัดด้วยยาง Goodyear Advanced All‑Terrain ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

ในขณะที่ดีไซน์ภายในห้องโดยสารของรถ ใช้หนัง Burnt Sienna Semi-Aniline พร้อมผ้า Kvadrat ในการแต่ง พร้อมเบาะทรง Performance Seats รุ่นใหม่ที่ยกปีกมาให้กระชับมากขึ้น และมีพนักพิงศีรษะตายตัว และระบบเสียงใหม่ โดยที่มี Ultrafabric เป็นออปชันให้เลือก พร้อมระบบคำสั่งเพื่อความผ่อนคลาย Wellness 6 แบบ

Land Rover Defender OCTA มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตรทวินเทอร์โบ ไมลด์ไฮบริด 635 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ที่สามารถเพิ่มถึง 800 นิวตัน-เมตรได้ด้วย Dynamic Launch Mode โดยมีแรงบิดสูงสุดให้ใช้ตั้งแต่การทำงานของเครื่องยนต์ 1,800 รอบ/นาทีถึง 6,000 รอบ/นาที จากกำลังขับเคลื่อนของรถทำให้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เร็วกว่า Defenderรุ่นอื่น ด้วยเวลา 4 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 250 กม./ชม.

นอกจากมีกำลังและความเร็วมากกว่าแล้ว รถรุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับความสูงเพิ่มขึ้น 28 มม. และมีความกว้างมากขึ้น 68 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นที่มีกำลังน้อยกว่า รวมไปถึงใช้เทคโนโลยีช่วงล่าง 6D Dynamics ใหม่ที่ใช้แดมเปอร์เซมิ-แอคทีฟไฮดรอลิกอินเตอร์ลิงก์แปรผันต่อเนื่อง ช่วยลดการเอียงและโคลงของรถบนถนนพร้อมกับช่วยให้การลุยออฟโรดดีขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง