HYUNDAI Inster EV ราคาประหยัด เตรียมเปิดตัว 27 มิถุนายนนี้
HYUNDAI Inster EV ราคาประหยัด เตรียมเปิดตัว 27 มิถุนายนนี้

วันที่ 11 มิถุนายน 2024 HYUNDAI MOTORS ได้ปล่อยภาพทีเซอร์แรกของ HYUNDAI Inster EV ที่มีพื้นฐานมาจาก CASPER คันเล็ก ดวยราคาประหยัด พร้อมวางจำหน่ายในประเทศเกาหลี โดยปัจจุบันมีข่าวลือว่ามีราคาต่ำกว่า 21,500$ หรือประมาณ 790,000 บาท

ซึ่งภายในงาน งาน Busan International Mobility Show 2024 Hyundai ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าซับคอมแพ็ค A-segment คันแรกของบริษัท นั่นคือ Inster ก่อนที่จะเปิดตัวที่งาน Busan International Mobility Show ของเกาหลีใต้ วันที่ 27 มิถุนายนนี้

HYUNDAI Inster EV รถยนต์ไฟฟ้าคันเล็กที่มีการออกแบบได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้ รวมไปถึงสัญญาณไฟเลี้ยวแบบพิกเซลกราฟิกก็ดึงดูดสายตาเช่นกัน นอกจากนี้ Inster ยังมีขนาดใหญ่กว่า Casper เล็กน้อย แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดด้านเทคนิค

ทั้งนี้ภาพทีเซอร์ยังแสดงให้เห็นพอร์ตชาร์จของ Inster ที่ด้านหน้า และยังสามารถเห็นนั่งอยู่บนชุดล้อสี่ก้านที่ออกแบบอย่างสวยงาม บังโคลนสีดำ แม้ว่ารูปทรงโดยรวมของรุ่นใหม่จะคล้ายกับ Casper แต่ก็มีการปรับแต่งหลายอย่างที่ด้านหลัง ตัวอย่างเช่น ไฟท้าย LED ที่ได้รับการออกแบบใหม่แบบพิกเซลคล้ายๆใน HYUNDAI IONIQ 5 และ IONIQ 6 สามารถเห็นสัญลักษณ์ Inster ขนาดใหญ่บริเวณประตูท้าย

Hyundai ตั้งเป้าหมายไว้ที่ป้ายราคาต่ำกว่า 21,500$ หรือประมาณ 790,000 บาท ซึ่งทำให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกที่สุดของแบรนด์ได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะไม่ทราบรายละเอียดด้านพลังงานก็ตาม ฮุนไดยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับชุดแบตเตอรี่ของรถยนต์และระยะการขับขี่ เบื้องต้นวิ่งได้ 355 กม./ชาร์จ WLTP

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง