Nissan Z Heritage Edition รุ่นพิเศษ เปิดตัวเตรียมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ฉลองครบรอบ 55 ปี Datsun 240Z
Nissan Z Heritage Edition รุ่นพิเศษ เปิดตัวเตรียมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ฉลองครบรอบ 55 ปี Datsun 240Z

เมื่อปี 2023 Nissan ได้เปิดตัว Fairlady Z Customized Edition ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเผยโฉมรถต้นแบบ อย่าง Fairlady Z Customized Proto ออกมาให้ชม ก่อนที่จะถูกนำมาพัฒนาต่อจนเป็นรถคูเป้รุ่นดังกล่าว ที่ได้รับควาสนใจอย่างมากมายทีเดียว

ล่าสุดรถสปอร์ตคูเป้ Fairlady Z Customized Edition คันดังกล่าว กำลังจะถูกเปิดวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นชาติที่ 2 ในโลกที่จะได้สัมผัสความหรูหราที่หลายอีกหลายๆประเทศยังไม่มีโอกาสได้เชยชม แต่อย่างไรได้มีเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น Nissan Z Heritage Edition เพื่อเป็นการฉลองครบรอบการทำตลาดรถสปอร์ตในอดีตอย่าง Datsun 240Z รหัสตัวถัง S30 ที่เข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนือเมื่อปี 1969

สำหรับ Nissan Z Heritage Edition จะมากับเฉดสีส้ม New Sight Orange สุดพิเศษที่สะท้อนถึงรถสปอร์ตตัวดังในยุคปี 70 พร้อมตกแต่งสไตล์คลาสสิก ด้วยสติกเกอร์สีดำขนาดใหญ่คาดไปบนฝากระโปรงหน้าลากยาวผ่านบนหลังคา ไปจนถึงฝากระโปรงหลัง ทั้งนี้ยังมาพร้อมสัญลักษณ์ Heritage Edition ที่เป็นตัวอักษร Z ใกล้บริเวณซุ้มล้อหน้า ติดตราโลโก้ Z ไว้ที่เหนือซุ้มล้อด้านหลัง

ทั้งนี้กันชนใหม่ ก็ยังให้ความรู้สึกทันสมัยและแตกต่างจากรุ่นก่อน มาพร้อมกระจังหน้าที่ออกแบบให้มีความคล้ายกับรุ่นดั้งเดิมอย่าง 240Z อีกทั้งในเวอร์ชั่นพิเศษที่จะวางจำหน่ายในเมืองลุงแซมนี้ จะมากับโป่งซุ้มล้อที่มีขนาดใหญ่มากกว่าในสเปค JDM ล้ออัลลอยสีดำเงาขนาด 19 นิ้ว และคาลิปเปอร์สีแดง

Nissan Z Heritage Edition รุ่นพิเศษในสหรัฐฯ จะติดตั้งเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่ให้กำลัง 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 475 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งแบบ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โดยส่งกำลังทั้งหมดไปยังคู่ล้อหลัง พร้อมได้รับเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป มาพร้อมระบบเบรก Nissan Performance

สำหรับ Nissan Z Heritage Edition มีข้อมูลว่าจะผลิตออกมาในจำนวนกำกัด แจ่ยังไม่ได้ระบุว่าจะผลิตทั้งหมดกี่คัน อย่างไรก็ตาม จะมีวางจำหน่ายเฉพาะรุ่นปี 2024 นี้ ส่วนราคาอ้างอิงจากรุ่นเริ่มต้นจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 59,135 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยตกที่ราว ๆ 2.16 ล้านบาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง