ส่องราคาขายในอินโดนีเซีย Wuling Binguo EV รถไฟฟ้าขนาดเล็ก เตรียมเปิดตัวในไทย
ส่องราคาขายในอินโดนีเซีย Wuling Binguo EV รถไฟฟ้าขนาดเล็ก เตรียมเปิดตัวในไทย

Wuling Binguo EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 5 ประตู แบบ 4 ที่นั่ง มีดีไซน์ที่คลาสลิก ที่มาพร้อมราคาประหยัด เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง และยังใช้ได้อย่างอเนกประสงค์ ระยะทางวิ่งสูงสุด 333 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เตรียมเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Wuling Binguo EVมาในสไตล์มินิมอลผสมกับความคลาสสิก ตัวถังจะเป็นสีทูโทนแบ่งส่วนบน-ล่าง โคมไฟหน้า-ไฟท้ายทรงมนเข้ากับตัวรถ ตกแต่งด้วยไฟซิกเนเจอร์ LED ทรง X-Shaped รอบตัวรถคาดด้วยคิ้วโครเมียม ทั้งนี้มาพร้อมล้อเหล็กขนาด 15 นิ้ว พร้อมฝาครอบแบบปิดทึบ ส่วนขนาดตัวถังมีความยาว 3,950 มม. กว้าง 1,708 มม. ความสูง 1,580 มม. ความยาวฐานล้อ 2,560 มม. ใกล้เคียงกับ Mitsubishi Mirage

ส่วนดีไซน์ภายในของ Wuling Binguo EV เป็นแผงคอนโซลหน้าทรงโค้ง ด้านบนติดตั้งจอดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว 2 จอ มีปุ่มปรับเกียร์เป็นแบบปุ่มหมุนอยู่ในตำแหน่งคอนโซลกลาง ในขณะที่เบาะนั่ง 2 แถว รองรับผู้โดยสารได้ 4 ที่นั่ง เบาะหุ้มหนังสังเคราะห์แบบเจาะรูระบายอากาศ เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะหลังสามารถพับได้ 50:50 เพิ่มปริมาตรความจุได้สูงสุด 790 ลิตร ใต้พื้นส่วนเก็บสัมภาระอีกมากมาย

สำหรับขุมพลัง Wuling Binguo EV ในอินโดนีเซียจะมีแบตเตอรี่ 2 ขนาดความจุ คือ รุ่น 410 กิโลเมตร ใช้แบตเตอรี่ขนาดความจุ 37.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทางวิ่ง 410 กิโลเมตร (NEDC) และรุ่นที่คาดว่าจะเข้าไทย คือ 333 กิโลเมตร ใช้แบตเตอรี่ขนาดความจุ 31.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งจะแบ่งเป็นรุ่นที่รองรับการชาร์จไฟแบบเร็ว (ไฟฟ้ากระแสตรง) กับรุ่นที่ชาร์จได้เฉพาะไฟฟ้ากระแสสลับ แต่ทุกรุ่นจะมีกำลังสูงสุด 67 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้าทั้งหมด

ในขณะที่ระบบความปลอดภัย มีการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, เบรกมือไฟฟ้า, ระบบควบคุมการทรงตัว, กล้องมองหลังและเซ็นเซอร์สำหรับถอยจอด, ระบบตรวจจับลมยางผิดปกติ จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX และอีกมากมาย

Wuling Binguo EV สำหรับไทยจะมีสีตัวถังทั้งหมด 3 สี เหมือนของอินโดนีเซีย ได้แก่ สีน้ำตาล Milk Tea, สีเขียว Mousse Green, สีฟ้า Galaxy Blue

สำหรับราคาจำหน่าย Wuling Binguo EV ยังคงต้อวรอเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินเดือนมิถุนายนนี้ ในขณะที่อินโดนีเซีย มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 317 ล้านรูเปียห์ หรือ 7.16 แสนบาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง