ภาพหลุด! All NEW BMW X3 เวอร์ชั่นขุมพลังเครื่องยนต์สันดาป ดีไซน์ใหม่ เตรียมเปิดตัวปีนี้!
ภาพหลุด! All NEW BMW X3 เวอร์ชั่นขุมพลังเครื่องยนต์สันดาป ดีไซน์ใหม่ เตรียมเปิดตัวปีนี้!

ล่าสุด All NEW BMW X3 มีภาพหลุดด้านนอกมาให้ชมก่อนถึงกำหนดเปิดตัว ทั้งยังมีรายละเอียดบางส่วน มาเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเจอกันในปีนี้

BMW X3 เป็นรหัสตัวถัง G45 ปรับอัตลักษณ์ดีไซน์ของค่ายแบบใหม่มาใช้หลายจุด ด้วยไฟหน้าเป็นแบบก้อนเดียว ส่วนกระจังหน้าไตคู่ เป็นแบบแปดเหลี่ยม พร้อมซี่กระจังที่ผสานทั้งแนวตั้งและแนวเฉียงเข้าด้วยกัน ชายล่างตัวถังตัดด้วยสีเงินและสีดำ ส่วนมือเปิดประตูเป็นแบบซ่อนแนบไปกับตัวรถ เส้นสายตัวถังโดยรวมดูจะเน้นความไหลลื่นเป็นหลัก

ส่วนด้านหลังหรือภายในของ BMW X3 ตัวถัง G45 ยังไม่มีภาพหลุดมาให้เห็นแต่อย่างใด แต่หากอ้างอิงจากภาพ Spyshot รถยนต์ทดสอบที่เคยเผยแพร่ก่อนหน้านี้ คาดว่าจะได้อิทธิพลมาจาก XM โดยเฉพาะไฟท้ายที่มีกราฟฟิกรูปตัวอักษร Y และตำแหน่งยึดป้ายทะเบียน

ในขณะที่ขุมพลังคาดว่าจะยกของเดิมไปใช้ ทั้งเบนซินรหัส 20 xDrive / 30 xDrive, ดีเซล รหัส 20d xDrive, PHEV รหัส 30e xDrive และตัวแรงรหัส M50 xDrive

ทั้งหมดนี้อยู่บน platform แบบ CLAR แบบเดิม ส่วนการตั้งชื่อรุ่น BMW X3 ตัวถัง G45 ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน จะไม่นำ i มาห้อยท้ายอีกต่อไป เช่นเดียวกับ BMW 1-Series ที่พึ่งเปิดตัวไป เพื่อสงวนการใช้รหัสดังกล่าวไว้กับรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น

ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นพัฒนาการที่ต้องการทำให้ X3 ใหม่มีความเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น และจะยังมาพร้อมทางเลือกขุมพลังที่หลากหลายเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น เบนซิน 4 สูบ ดีเซล 4 สูบ รวมไปถึงเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ที่อาจจะยังมีให้เลือกในบางตลาดอยู่เช่นเดิม รวมไปถึงทางเลือกขุมพลังพ่วงระบบไฟฟ้าอย่าง Mild-hybrid และ Plug-in hybrid

หากพิจารณาจากภาพหลุดดังกล่าว จะพบว่าเป็นเวอร์ชั่นตกแต่งเรียบร้อย ไม่ใช่รุ่นตกแต่งแบบ M Sport แต่อย่างใด แต่งงานนี้จะคันจริงจะปล่อยออกมาให้ได้ชมกันเมื่อไหร่ ก็รต้องรอติดตามกันอีกที

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง