สวยมาก BYD Leopard 3 ออฟโรดไฟฟ้าคันเล็ก เปิดภาพคันจริงอย่างเป็นทางการแล้ว
สวยมาก BYD Leopard 3 ออฟโรดไฟฟ้าคันเล็ก เปิดภาพคันจริงอย่างเป็นทางการแล้ว

ก่อนหน้านี้ BYD Leopard 3 ใหม่ ถูกปล่อยภาพทีเซอร์แบบพรางทั้งคันอย่างเป็นทางการ บนแพลตฟอร์มออฟโรดซุปเปอร์ไฮบริด DMO ของ BYD พร้อมเผยว่าเป็น รถSUV ออฟโรด คันเล็ก ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า100% และคาดว่าจะเปิดตัวช่วงครึ่งหลังปี 2024 ในประเทศจีน นอกจากนี้ราคาที่จำหน่ายยังมีการคาดการณ์เอาไว้ว่านjาจะอยู่ที่ 220,000 หยวน หรือประมาณ 1.13 ล้านบาท

โดย BYD ประกาศสร้างแบรนด์ย่อยใหม่ในชื่อ Fang Cheng Bao สิ่งนี้แปลว่า Formula Leopard โดยได้กล่าวไว้ว่า ผสมผสานมาตรฐานและกฎของ Formula เข้ากับความคล่องตัวและความเก่งกาจของ Leopard

สำหรับการการออกแบบภายนอกของ BYD Leopard 3 แตกต่างจาก รุ่น Leopard 5 เพราะใช้สไตล์หุ่นยนต์ที่เรียกว่า Star Wars Armor ด้วยขนาดที่กระทัดรัด แต่ให้ความทรงพลังอย่างน่าเหลือเชื่อ การออกแบบด้านข้างของรถใหม่แสดงให้เห็นความเป็น SUV ออฟโรดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมซุ้มล้อที่ขยายออก แร็คหลังคา กระจกมองหลังแบบอิเล็กทรอนิกส์และที่จับประตูแบบซ่อน

แผ่นป้องกันโลหะด้านล่างยกขึ้นเล็กน้อย ตัวถังกว้างและติดตั้งยางออฟโรดขนาดใหญ่สร้างอารมณ์ออฟโรดอย่างมาก ที่ส่วนท้ายของรถ มาพร้อมล้ออะไหล่ติดตั้งตรงกลาง สปอยเลอร์หลังมีการออกแบบพิเศษ ไฟท้ายแบบ LED ใหม่

ขนาดตัวถัง ยาว 4,605 มม. กว้าง 1,900 มม. สูง 1,720 มม. ระยะฐานล้อ 2,745 มม. ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ด้านหน้าให้กำลัง 147 แรงม้า ด้านหลังให้กำลัง 295 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง