Wuling Binguo EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก วิ่งไกล 333 กม. พร้อมคาดราคาเปิดตัวในไทย
Wuling Binguo EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก วิ่งไกล 333 กม. พร้อมคาดราคาเปิดตัวในไทย

ประหยัดเหมาะสำหรับขับขี่ในเมือง และยังเต็มไปด้วยความอเนกประสงค์อย่างมากมาย โดย Wuling Binguo จะถูกนำเข้าจากโรงงานที่อินโดนีเซีย เช่นเดียวกับ Wuling Air EV มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ Binguo Standard Range AC และ Binguo Standard Range AC/DC ทั้งนี้ราคาของ Wuling Binguo คาดว่าจะจำหน่ายในราคาประมาณ 5 แสนบาท

สำหรับ Wuling Binguo EV มาในสไตล์มินิมอลผสมกับความคลาสสิก ด้วยความโค้งมนกลม ให้ดูน่ารัก ตัวถังเป็นสีทูโทนแบ่งส่วนบน-ล่าง หลังคาสีดำ มาพร้อมโคมไฟหน้า-ไฟท้ายทรงมนให้ความละมุน เรียบง่าย ทั้งนี้ยังมีล้อเหล็กขนาด 15 นิ้ว พร้อมฝาครอบแบบปิดทึบ ในขณะที่ขนาดตัวถังมีความยาว 3,950 มม. กว้าง 1,708 มม. ความสูง 1,580 มม. ความยาวฐานล้อ 2,560 มม.

Wuling Binguo EV สำหรับไทยจะมีสีตัวถังทั้งหมด 3 สี เหมือนของอินโดนีเซีย ได้แก่ สีน้ำตาล Milk Tea, สีเขียว Mousse Green, สีฟ้า Galaxy Blue

ส่วนการออกแบบภายในของ Wuling Binguo EV คให้ความรู้สึกแบบเรโทร โดยเฉพาะในส่วนของแผงคอนโซลหน้าทรงโค้ง ปุ่มอุปกรณ์ทรงกลม และการคาดคิ้วตกแต่งช่องแอร์โครเมียม ติดตั้งจอดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว 2 จอ ปุ่มปรับเกียร์เป็นแบบปุ่มหมุนอยู่ในตำแหน่งคอนโซลกลาง

ส่วนเบาะนั่งมี 2 แถว รองรับผู้โดยสารได้ 4 ที่นั่ง เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะหลังสามารถพับได้ 50:50 เใต้พื้นส่วนเก็บสัมภาระมีช่องใส่ของจุกจิกแยกเป็นสัดส่วนได้เป็นอย่างดี

หากพูดถึงเรื่องสมรรถนะ Wuling Binguo EV มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทาง 333 กม.

ทั้งนี้ระบบความปลิยภัยก็ยังมีการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, เบรกมือไฟฟ้า, ระบบควบคุมการทรงตัว, กล้องมองหลังและเซ็นเซอร์สำหรับถอยจอด, ระบบตรวจจับลมยางผิดปกติ และจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX เป็นต้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง