เปิดโฉมใหม่ NISSAN KICKS 2.0 สิตร พร้อมสมรรถนะสมคำล่ำลือ วางแผนจำหน่ายเร็วๆ
เปิดโฉมใหม่ NISSAN KICKS 2.0 สิตร พร้อมสมรรถนะสมคำล่ำลือ วางแผนจำหน่ายเร็วๆ

ก่อนหน้านี้ NISSAN KICKS ใหม่ ได้ออกมาประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ วันที่ 22 มีนาคม 2024 ก่อนจะเผยโฉมจริงๆในงาน New York International Auto Show ปี 2024 วันที่ 27 มีนาคม ที่ผานมา Nissan Kicks 2025 เป็นรถยนต์ในกลุ่มครอสโอเวอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่มั่นใจรวมไปถึงการปรับปรุงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยนอก จากนี้รถใหม่ยังมาพร้อมระยะห่างจากพื้น 213 มม. โดย Ponz Pandikuthira รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผน Nissan Americas กล่าว ด้วยการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและความสามารถระดับชั้นนำ Kicks แสดงให้เห็นว่านิสสันนำความตื่นเต้นมาสู่กลุ่มยานพาหนะทั้งหมดในลักษณะที่ทำให้ทุกการขับขี่ดีขึ้นได้อย่างไร

ทั้งนี้ Nissan Kicks 2025 จะให้ความรู้สึกแข็งแกร่งกว่ารุ่นก่อน ด้วยแรงบันดาลใจจาก NISSAN Pathfinder ที่เปิดตัวในจีนก่อนหน้านี้ และยังมาพร้อมไฟหน้าแบบ LED แนวนอนผสานรวมอย่างลงตัว กระจังหน้าสีดำ ไฟท้ายแบบ LED มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์

ส่วนการออกแบบภายในห้องโดยสารให้ความเรียบง่าย มีเบาะนั่งทั้งสองแถวใช้การออกแบบเบาะนั่งแบบ Zero Gravity พวงมาลัยแบบแบน หน้าจอแสดงผลคู่ขนาด 7 นิ้ว และแท่นชาร์จไร้สาย พร้อมด้วยการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามาขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าช่วยเพิ่มแสงสว่างและความโปร่งสบายให้กับห้องโดยสาร

ขนาดตัวถัง ยาว 4,366 มม. กว้าง 1,801 มม. สูง 1,626 - 1,631 มม. ระยะฐานล้อ 2,657 มม. ติดตั้งเครื่องยนต์จะติดตั้งเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 141 แรงม้า แรงบิด 190 นิวตัน-เมตร มีแรงม้าเพิ่ม 17 แรงม้า และ แรงบิดเพิ่ม 36 แรงม้า เมื่อเทียบกับรุ่น 1.6 ลิตรในรุ่นก่อนหน้า พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ชุดเกียร์อัตโนมัติ Xtronic (CVT) น้ำหนัก 1,360 * 1,406 กก. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 9 - 10 วินาที เพิ่มโหมดการขับขี่ หิมะ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Nissan Kicks รุ่นปี 2025 มีให้เลือก 3 เกรด ได้แก่ S, SV และ SR ซึ้ง Kicks SR ใช้สวิตช์แบบสัมผัสแบบคาปาซิทีฟที่ทันสมัยเพื่อควบคุมระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ และโดดเด่นด้วยการเย็บสีแดงตลอดทั้งคัน ช่วยให้ห้องโดยสารให้ความรู้สึกสปอร์ตยิ่งขึ้น

Nissan Safety Shield 360 คือชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนจุดบอด, ระบบช่วยไฟสูง,ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่อัจฉริยะ,ระบบเบรกอัตโนมัติด้านหลัง,ระบบช่วยจอดรถ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม Nissan ยังไม่ได้มีการจะประกาศราคาจำหน่ายรุ่นนี้ และมีแพลนที่จะจำหน่ายในช่วงปลายฤดูร้อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง