จับตามอง NEW BMW SERIES 1 (F70) เตรียมเปิดตัวเดือนกรกฎาคมนี้
จับตามอง NEW BMW SERIES 1 (F70) เตรียมเปิดตัวเดือนกรกฎาคมนี้

น่าจับตามองอย่างมากทีเดียว หลังจากที่ BMW ได้ปล่อยภาพพรีวิว BMW 1 Series (F70) เจเนอเรชันใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และพร้อมเปิดตัวภายเดือนกรกฎาคมนี้ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวในปีที่ครบรอบ 20 ปีของการกำเนิดของ BMW 1 Series เลยก็ว่าได้ โดย E87 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2004

สำหรับ BMW 1-Series รุ่นปัจจุบันมีชื่อรหัสว่า F40 เปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปี 2019

BMW 1 Series (F70) มีการออกแบบใหม่ ด้วยกระจังหน้าไตคู่ ในขณะเดียวกัน ไฟหน้าทั้งสองด้านก็จะได้รับการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีการออกแบบเซอร์ราวด์ด้านล่างด้านหน้าจะกว้างขึ้น

โดยมีการคาดการณ์ไว้ว่า ด้านข้างจะถูกอัพเกรดเป็นหลักให้มีรายละเอียดต่างๆ เช่น มือจับประตูแบบกึ่งซ่อน ล้ออัลลอยออกแบบใหม่ ด้านหลังมาพร้อมการออกแบบใหม่ ไฟท้ายใหม่ ท่อไอเสียแบบซ่อน และรูปแบบท่อไอเสียสี่ด้านตามลำดับ

ส่วนที่เป็นห้องโดยสาร จะมาพร้อมจอแสดงผลดิจิตอลโค้งอิสระที่ล้ำสมัยของ BMW พร้อมหน้าจอคู่ขนาด 10.25 นิ้วและ 10.7 นิ้วแต่ละหน้าจอ ทำงานบน ระบบปฏิบัติการ BMW 9 ล่าสุด ทั้งนี้เมนู QuickSelect สำหรับ iDrive คาดว่าน่าจะคล้ายกับการตั้งค่าที่ใช้ใน ครอสโอเวอร์ BMW X1 และ X2 ล่าสุดด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีจอแสดงผลบนกระจกหน้า (HUD) การรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay ควบคุมระบบเสียงแบบหมุน มีชุดระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยที่ได้ที่จะถูกปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยจอดรถ ระบบเตือนทางออกที่ปลอดภัย และระบบควบคุมความเร็วคงที่ด้วยเรดาร์แบบไดนามิกขั้นสูง

ส่วนขุมพลังคาดการณ์ไว้ว่า จะเป็นการติดตั้งเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 121 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตัน-เมตร และ รุ่นเบนซินและดีเซลขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 302 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร คาดว่ารุ่นปลั๊กอินไฮบริดจะมีกำลัง 322 แรงม้า วิ่งไฟฟ้าเกิน 80 กม. WLTP

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง