แนะนำ 5 รถยนต์ ที่เหมาะกับผู้หญิง ดีไซน์สวย ขับง่าย มีรุ่นไหนน่าใช้บ้าง 2024
แนะนำ 5 รถยนต์ ที่เหมาะกับผู้หญิง ดีไซน์สวย ขับง่าย มีรุ่นไหนน่าใช้บ้าง 2024

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้สาวๆหลายคนหันมาขับรถกันเองมากขึ้น แตปัญหาที่เจอก็ไม่รุ้ว่าคันไหนจะเหมาะกับการใช้งาน ไซส์ที่กระทัดรัด ขับง่าย และดีไซน์สวยๆ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 รถยนต์คันเล็ก ที่เหมาะกับสาวๆ จะมีรุ่นไหนบ้าง มาดูกันเลย

1. Honda City Hatchback บอกเลยว่า รถคันนี้ถือว่าเป็นรถที่เหมาะกับสาวๆอย่างมาก เพราะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ขายดิบขายดี และได้รับความนิยมอย่างมากในตลาด ด้วยสไตล์ทรงรถแบบ 5 ประตูให้ความสวยสะดุดตา ทั้งยังมีความอเนกประสงค์ในการใช้สอย ไม่ว่าจะเป็น ตัวเบาะที่สามารถพับได้หลากหลายรูปแบบ รับรองการใช้งานได้ถึง 4 โหมด คือ Utility Mode, Long Mode, Tall Mode และ Refresh Mode มีพื้นที่ใส่สัมภาระต่างๆ ได้อย่างจุใจ ฟังชั่นให้การให้ความบันเทิงก็ครบครัน รับรองว่าซื้อรถคันนี้ขับได้สบายๆอย่างแน่นอน

2. Nissan Almera ไม่พูดถึงไม่ได้ สำหรับ Nissan Almera เพราะคันนี้ทรงสวยมาแต่ไกล สาวๆเห็นเป็นต้องชอบอย่างแน่นอน เป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง แถมยังสวยสะดุดตา ด้วยดีไซน์โมเดิร์นล้ำสมัยแต่ยังคงรักษาจุดเด่นด้านความสปอร์ตเอาไว้ได้อย่างดี ทั้งย้ี้ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร Turbo ให้กำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (Ps) และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) แต่ยังประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างน่าประทับใจ ระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยก็ครบ บอกเลยสาวๆขับคันนี้อุ่นใจแน่นอน

3. Suzuki Swift เป็นรถ ECO Car อันดับต้นๆที่หลายคนเลือกใช้ เพราะนอกจากยอดขายจะดีแล้ว คันนี้ประสิทธิภาพก็ไม่ธรรมดา เพราะสามารถปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบตามใจเจ้าของ มีความโดดเด่นเรื่องประหยัดน้ำมัน ความประหยัดน้ำมัน ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์รหัส K12M เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่หรือ DUALJET ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท E20 ซึ่งตัวเลขอาจจะดูไม่มาก บอกเลยว่าขับสนุกสุดๆ

4. Mercedes-Benz C-Class เพิ่มระดับความหรูหราขึั้นมามากทีเดียว เพราะ Mercedes-Benz C-Class มีความคลาสสิกที่เหมาะกับสาวๆเป็นอย่างมาก และยังเป็นแบรนด์ยอดนิยมของคนไทยด้วยดีไซน์ที่สวยงามในขนาดกะทัดรัด ให้ความหรูหราพรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า ภายในห้องโดยสารกว้างและสว่าง มาพร้อมกับเบาะหนังแบบ Sports Seats และติดตั้ง Heated Front Seats สำหรับที่นั่งคู่หน้า ทั้งนี้ยังต้องสะดุดตากับกระจังหน้าแบบ Mercedes-Benz Pattern ที่เป็นรูปดาวเหมือนกัยตราสัญลักษณ์ของแบรนด์ บอกลเยว่ารุ่นนี้สาวๆห้ามพลาดทีเดียว

5. MINI Cooper S ปิดท้ายด้วยรถคันนี้ ที่ตอ้งบอกเลยว่าจิ๋วแต่แจ๋วมากๆ เพราะ MINI Cooper S เป็นรถยนต์ไซส์มินิดีไซน์ Modern Class ที่ขับสนุก มาพร้อมกับพวงมาลัยที่เฉียบคมและช่วงล่างที่แน่นหนึบ นอกจากนี้สีสันของตัวถังให้เลือกเยอะ เป็นรถที่ยิ่งมองก็น่ารักเข้ากับสาวๆเป็นที่สุด แถมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบสเต็ปโทรนิค ยังให้ความสปอร์ต มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,000 - 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350 - 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD ความจุถังน้ำมัน 44 ลิตร แค่นี้ก็คุ้มค่าที่จะเป็นรถยนต์ของสาวๆมากที่สุดแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง