เดือนหน้ามาแน่! Honda Civic 2025 ปรับโฉมใหม่ในสหรัฐฯ ขุมพลัง 200 แรงม้า
เดือนหน้ามาแน่! Honda Civic 2025 ปรับโฉมใหม่ในสหรัฐฯ ขุมพลัง 200 แรงม้า

Honda Civic 2025 รถยนต์ซีดาน 4 ประตู และแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ที่ล่าสุดได้มีการอัปเดตปรับโฉมใหม่ในสหรัฐฯ ทั้งดีไซน์ด้านหน้า สีตัวถังใหม่ 4 สี มีการเพิ่มอุปกรณ์ปรับปรุงระบบกันสะเทือน และอีกมากมาย

ดีไซน์ภายนอก Honda Civic 2025 มีการปรับให้ดูสปอร์ตและดุดันขึ้นมา กระจังหน้า ชุดกันชน และคิ้วโคมไฟด้านล่าง ที่ถูกปรับให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ ส่วนตัวถังแบ่งระดับการตกแต่งเป็น 4 เกรด คือ LX (มีเฉพาะซีดาน), Sport, Sport Hybrid มีขนาดล้อ 18 นิ้ว และ Sport Touring Hybrid จะได้ล้อปัดเงาด้านหน้าสีทูโทน

สำหรับในรุ่น Sport Touring Hybrid จะเพิ่มเฉดสีใหม่อีก 4 สี ได้แก่ สีเงิน Solar Silver Metallic, สีเทา Urban Gray Pearl, สีน้ำเงิน Blue Lagoon Pearl และ สีเทา Sand Dune Pearl

ในขณะที่ดีไซน์ภายในห้องโดยสารยังคงความเป็น Honda Civic ไว้ ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรมาก นอกจากรุ่น Hybrid เพิ่มโทนสีเทามาอีกหนึ่งเฉด รวมทั้งตัวเบาะที่นั่งจะถูกหุ้มด้วยหนัง และผ้าสีเทา อีกทั้งยังติดตั้งเพิ่มเติมในส่วนของพอร์ต USB-C ในทุกรุ่นย่อย

ส่วนเกรด Sport Touring Hybrid มีแอร์อัตโนมัติแยกปรับ 2 โซน ระบบเสียง Bose premium audio system ลำโพง 12 ตัว จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาดเพิ่มเป็น 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ไร้สาย และ Andriod Auto ไม่เพียงเท่านั้น ยังติดตั้ง Google Built-in สั่งงานได้ด้วยเสียงด้วยระบบเสียง AI

และสำหรับขุมพลังการขับเคลื่อนของ Honda Civic ในรุ่น LX (ตัวถัง Sedan) และ Sport คือคเรื่องยนต์เบนซิน 2.0 ส่วนในรุ่น Hybrid จะอยู่ในรุ่น Sport Hybrid และ Sport Touring Hybrid ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor 2 ตัว ให้กำลังรวม 200 แรงม้า แรงบิดสูงุสด 315 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion โดยทางฮอนด้าในอเมริกาเคลมว่าจะมีอัตราประหนัดน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 21.3 กม.ต่อลิตร

โดยทาง Honda Civic 2025 จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงเดือนมิถุนายน 2024 นี้ ส่วนราคายังไม่ได้มีการคาดการณ์ออกมาแต่อย่างใด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง