TAC-6 ขั้นสุดของ toyota Land Cruiser 79 Series รถแรง สมรรถนะแกร่งพร้อมปฏิบัติการ
TAC-6 ขั้นสุดของ toyota Land Cruiser 79 Series รถแรง สมรรถนะแกร่งพร้อมปฏิบัติการ

Armormax TAC-6 หรือที่เรีกยว่าอาจจะเป็นจุดสูงของ Toyota Land Cruiser 79-Series เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ได้รับการดัดแปลงเพื่อเป็นยานยนต์ทางการทหาร จากบริษัท Armormax Defence ของแอฟริกาใต้ ซึ่งการปรับแต่ง Toyota Land Cruiser 79-Series ได้รับการติดต่อจากกองกำลังพิเศษของฝรั่งเศส ที่กำลังมองหายานพาหนะที่สามารถรับมือกับสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรในการปฏิบัติการทางการทหาร จนสุดท้ายทางบริษัทได้สร้าง Armormax TAC-6 ขึ้นมา

ซึ่งพื้นฐานมาจาก Land Cruiser 79 Series รุ่นปกติที่มีเครื่องยนต์ V6 ขนาด 4.2 ลิตร หรือเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.5 ลิตร V8 จากนั้น Armormax ได้ขยายแชสซีส์ให้ยาวขึ้นเพื่อรองรับเพลาที่ 3 และมีการเพิ่มกลไลเพื่อส่งกำลังไปยังเพลาที่ 3 ที่ใช้ส่วนประกอบ Dana สำหรับการใช้งานหนัก และยังคงแหนบที่มีความยาวแบบมาตรฐานไว้ แต่สามารถอัปเกรดด้วยชุดยกขนาด 4 นิ้วได้

นอกจากนี้ TAC-6 ยังมีระบบส่งกำลังเป็นส่วนสำคัญอีกหนึ่งอย่าง ก่อหนน้านี้ทางบริษัทได้พัฒนา Land Cruiser แบบ 6 ล้อ พร้อมเกียร์ธรรมดา จนกระทั่ง 1 ปีที่แล้ว ได้เลื่อนการเปิดตัวออกไปและสุดท้ายเปลี่ยนไปเป็นเกียร์อัตโนมัติแทน

โดยเป็นเกียร์ที่ได้รับการพัฒนาและรับรองโดย ZF ในแอฟริกาใต้ และยังเป็นการผิดขึ้นมาสำหรับ TAC-6 เลยทีเดียว เพื่อรับมือกับสภาวะที่ยากลำบาก และสามารถรับมือกับแรงบิดได้สูงสุดถึง 1,000 นิวตันเมตร รวมไปถึง เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีระบบระบายความร้อนแบบเฉพาะ นอกจากนี้ Armormax ยังมีถังเชื้อเพลิง 2 ถัง ที่สามารถจุเชื้อเพลิงได้ 210 ลิตร และ 90 ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 2,000 กม. ในขณะที่รุ่น Double-Cap ยังสามารถอัปเกรดให้จุเชื้อเพลิงได้มากถึง 560 ลิตรอีกด้วย

Armormax TAC-6 มีราคาในรุ่นมาตรฐานเริ่มต้นที่ 1,558,000 แรนด์แอฟริกาใต้ หรือประมาณ 3 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) หากชุดหุ้มเกราะเพิ่ม ราคาก็จะสูงขึ้นมากถึง 1,296,000 แรนด์แอฟริกาใต้ หรือราวๆ 2.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง