จับตามอง NEX เซ็นสัญญากับ DAYUN ผลิดและขายรถ EV ขนาดเล็กในไทย คาดราคาต่ำกว่า 4.9 แสน
จับตามอง NEX เซ็นสัญญากับ DAYUN ผลิดและขายรถ EV ขนาดเล็กในไทย คาดราคาต่ำกว่า 4.9 แสน

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ได้ออกมาแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าบริษัทได้ลงนามในบันทึกตกลงความเข้าใจ (MOU) เพื่อลงทุนตั้งไลน์การประกอบรถ Mini SUV ของบริษัท DAYUN แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมเปิดรับดีลเลอร์เพื่อทำการตลาดและขายรถของบริษัท DAYUN เพิ่มเติม

สำหรับ Mini SUV ที่จะนำมาผลิตและประกอบในประเทศไทยนั้น ได้ถูกเผยว่าจะมีจุดเด่นคือขนาดกะทัดรัด ภายในกว้างขวาง มีพื้นที่ใช้สอย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย รวมไปถึงช่วงล่างอิสระคอยสปริง 4 ล้อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน สาวนราคา ที่จะจะถูกเปิดตัวในไทยมีการคาดว่าต่ำกว่า 490,000 บาท เพื่อเจาะตลาดทั้งคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา และและวัยทำงาน นั่นเอง

ทั้งนี้ บริษัท DAYUN Group หรือ ดายุน กรุ๊ป เป็นบริษัทรถยนต์ในประเทศจีน ที่มุ่งเน้นในเรื่องการผลิตและประกอบรถเชิงพาณิชย์เป็นหลัก โดยเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Mini SUV) ในราคาประหยัดซึ่งสามารถขายได้กว่า 20,000 คัน ซึ่งปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะดำเนินการทั้งการผลิตและประกอบรถ Mini SUV ในประเทศไทย และยังมีเป้าหมายในกลุ่ม ECO CAR ที่ปีที่แล้วมีจำนวนรถจดทะเบียนเกือบ 100,000 คันเลยทีเดียว

ทางด้าน NEX เป็นผู้นำในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เชี่ยวชาญทั้งด้านแบตเตอรี่และการซ่อมบำรุง และการร่วมมือกันกับ DAYUN ในครั้งนี้ จะช่วยให้ประเทศไทยเข้าสู่ Green Society ได้เร็วยิ่งขึ้น รวมไปถึงช่วยขยายฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของกลุ่ม รวมทั้งเจาะตลาดใหม่ๆ เสริมความแกร่งให้กับกลุ่มบริษัทเพิ่มเติมได้อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง