เป็นไปได้? Toyota ถูกเปิดเผย รถยนค์ตัวแรง GR Corolla เตรียมเพิ่มเกียร์อัตโนมัติ
เป็นไปได้? Toyota ถูกเปิดเผย รถยนค์ตัวแรง GR Corolla เตรียมเพิ่มเกียร์อัตโนมัติ

เป็นที่จับตามองอย่างมาก หลัง นิตยสาร Drive ของออสเตรเลีย ได้ออกมากล่าวถึง Sean Hanley หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดของ Toyota โดยได้รระบุว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ซื้อ GR86 และ Supra เลือกใช้ระบบอัตโนมัติ

แม้ว่า Toyota จะไม่ได้ออกมายืนยันว่า GR Corolla จะมีการเพิ่มเกียร์อัตโนมัติจริงหรือไม่ แต่มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เช่นเดียวกับ GR YARIS DAT 8 สปีตใหม่ ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ สำหรับ Toyota GR Corolla เปิดตัวตั้งแต่ปี 2022 ของ ซีรีย์ E210 Corolla เป็นรถแฮทช์แบ็กขนาดกะทัดรัด สมรรถนะสูง โดยขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลัง 300 แรงม้า (224 กิโลวัตต์) ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิต 370 นิวตัน-เมตร ที่ 3,250 ถึง 4,600 รอบต่อนาที (ปรับจูนแรงบิตเพิ่ม จากเดิม 3,000 - 5,500) ส่งกำลังผ่านกระปุกเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

มีระบบความปลอดภัยและช่วยการขับขี่ ประกอบไปด้วย รวมระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบตรวจจับคนเดินถนน , ระบบเตือการออกนอกเลน , ระบบช่วยบังคับเลี้ยว , ระบบช่วยติดตามเลน , ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาร์แบบไดนามิก , ไฟหน้าปรับสูงอัตโนมัติ , ระบบช่วยเตือนป้ายจราจร

นอกจากนี้ยังมี ระบบตรวจสอบจุดบอด , ระบบตรวจสอบจราจรด้านหลัง , GR Corolla แต่ละคันยังมาพร้อมกับการสมัครทดลองใช้ Toyota Safety Connect เป็นเวลาหนึ่งปี ซึ่งจะแจ้งเตือนการชนอัตโนมัติ ความช่วยเหลือฉุกเฉิน ความช่วยเหลือริมถนน และบริการระบุตำแหน่งรถที่ถูกขโมย ราคาจำหน่าย Toyota GR Corolla คือ 3,949,000 บาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง