Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet 2025 เปิดตัวสุดสปอร์ต เอาใจสาย Drift
Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet 2025 เปิดตัวสุดสปอร์ต เอาใจสาย Drift

Mercedes ได้มีการเปิดตัวรถยนต์ Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet รุ่นเปิดประทุนที่หลายคนรอคอยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ ซึ่งจะเป็นรุ่นที่นำเสนอขายในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

โดย Mercedes-AMG CLE53 Cabriolet 2025 ฃมีจุดเด่นอยู่ที่โหมด Drift และหลังคาซอฟต์ท็อปสไตล์สปอร์ต มาพร้อมกับเครื่องยนต์ AMG ติดตั้งระบบส่งกำลัง V6 แถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร ผลิตพละกำลัง 443 แรงม้า เสริมด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์และคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ เพิ่มแรงม้าขึ้นอีก 23 ตัว และแรงบิด 151 ปอนด์-ฟุต แต่อย่างไร ไม่สามารถเพิ่มกำลังสูงสุดโดยรวมได้

ส่วนช่วงล่าง ตั้งค่าระบบกันสะเทือน แต่ยังคงใช้สปริงเหล็กและแดมเปอร์ปรับระดับได้แบบเดียวกัน มีระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง บังคับทิศทางได้สูงสุดถึง 2.5 องศา เพื่อช่วยปรับปรุงเสถียรภาพการขับขี่ นอกจากนี้ยังสามารถซื้อแพ็คเกจเสริม AMG Dynamics Plus ได้ ประกอบด้วยชุด Race Start ที่สามารถใช้ Launch-Control และโหมดการขับขี่แบบ Drift Mode

สำหรับหลังคาแบบซอฟต์ท็อปมีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ แดง และเทา ที่มาพร้อมความพิเศษของหลังคาชนิดนี้ มีชั้นอะคูสติกที่ช่วยลดเสียงดังจากภายนอก นอกจากนี้ยังติดตั้งแผงเบี่ยงลมปรับไฟฟ้าไว้ที่ด้านหลังเบาะ และยังมีระบบ Airscarf ที่อุ่นคอสำหรับผู้โดยสารเพื่อใช้ในกรณีขับขี่ในฤดูหนาวอีกด้วย ทั้งนี้ยังมีหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.9 นิ้ว ติดตั้งในตำแหน่งที่เอียงเข้าหาผู้ขับขี่ เพื่อช่วยลดแสงสะท้อนเมื่อเปิดหลังคา เบาะที่นั่งได้รับการเคลือบพิเศษเพื่อช่วยลดการดูดซับความร้อนจากแสงอาทิตย์

โดยราคาตอนนี้ คาดว่าน่าจะเริ่มต้นที่ 68,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,383,500 บาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง