ลิปมอเตอร์ เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า T03 และ C10 ในปี 2025 เผยเตรียมบูกตลาดที่ไหนบ้าง มีลุ้นมาไทย?
ลิปมอเตอร์ เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า T03 และ C10 ในปี 2025 เผยเตรียมบูกตลาดที่ไหนบ้าง มีลุ้นมาไทย?

เป็นที่จับตามองอย่างมากทีเดียว หลังจากที่ ลีปมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าภายในปี 2025 ทางบริษัทจะทำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น ได้แก่ T03 และ C10 ออกมาจำหน่าย ปี 2025 และอีก 3 ปีข้างหน้า

โดย ลีปมอเตอร์ C10 รถยนต์ไฟ้ฟ้าเอนกประสงค์รุ่นแรกของแบรนด์ ที่เหมาะสำหรับครอบครัว ซึ่งเป็นผลิตภายใต้มาตรฐานการออกแบบและความปลอดภัยระดับสากล ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ไกลสุด 420 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) ได้รับรางวัล 2023 International CMF Design Award ดวยการผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก E-NCAP นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลล่าสุด Gold Award จากเวที French Design Awards (FDA) ประจำปี 2567 อีกด้วย

ส่วน ลีปมอเตอร์ T03 รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตู ขนาดเล็กในกลุ่มเอเซกเมนท์ เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง ดีไซน์ทันสมัย ห้องโดยสารกว้าง ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ไกลสุด 265 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) และครองอันดับหนึ่งจากผลการสำรวจ JD Power Initial Quality Study ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กอีกด้วย

สเตลแลนทิส และลีปมอเตอร์ ร่วมมือก่อตั้งบริษัท โดย เทียนชู ซิน อดีตผู้บริหารระดับสูงของ สเตลแลนทิส ในประเทศจีน ได้วางแผนไว้ว่าจะทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น T03 และ C10 ที่แรกในตลาดยูโรป และเริ่มขยายสู่อินเดียและเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา และอเมริกาใต้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปีนี้

งานนี้ รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลางจะได้มาบุกตลากไทยหรือไม่ ก็ต้องรอประกาศจากทาง สเตลแลนทิส และลีปมอเตอร์ อีกทีค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง