ราคาสูงลิ่ว Toyota Hilux GR Sport II 2024 เปิดตัวทางการที่ที่อังกฤษ เทียบเวอร์ชั่นไทย รุ่นไหนคุ้มกว่า?
ราคาสูงลิ่ว Toyota Hilux GR Sport II 2024 เปิดตัวทางการที่ที่อังกฤษ เทียบเวอร์ชั่นไทย รุ่นไหนคุ้มกว่า?

น่าจับตามองอย่างมากทีเดียว สำหรับ Toyota Hilux GR Sport II 2024 ใหม่ ที่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สหราชอาณาจักร หลังจากที่ Toyota Hilux Revo GR Sport ถูกเปิดตัวในบ้านเราเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับดีไซน์ Toyota Hilux GR Sport II 2024 ภายนอกแตกต่างจากเดิมด้วยกระจังหน้า G mesh สีดำพร้อมโลโก้ Toyota แบบย้อนยุค และล้อลายใหม่สีดำขนาด 17 นิ้ว มีช่องระบายความร้อน เสริมด้วยสปอร์ตบาร์และฝาปิดกระบะ ปิดท้ายกับการใช้สีดำตัดรอบคัน ทั้งมือเปิดประตูนอก, โป่งล้อรอบคัน, กระจกมองข้าง, บันไดข้าง และกันชนหลัง พร้อมโลโก้ GR SPORT

ส่วนดีไซน์ภายในห้องโดยสารของ Toyota Hilux GR SPORT II ถูกตกแต่งแบบเดียวกับเวอร์ชันไทยเช่นกัน มีการเพิ่มเบาะคู่หน้าทรงสปอร์ต หุ้มด้วยหนังสีดำและวัสดุ Suede เดินตะเข็บสีเงิน กราฟฟิกในหน้าจอแสดงผลพร้อมมาตรวัดปรับเป็นของ GR โดยเฉพาะ ขณะที่ระบบอินโฟเทนเมนท์ Toyota Smart Connect ทำงานผ่านจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ควบคู่กับชุดเครื่องเสียง JBL ที่มีลำโพง 9 ตำแหน่ง

รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุดกำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) ที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 2,800 รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1,000 กก. และรองรับน้ำหนักลากจูงได้ 3,500 กก. อีกด้วย

นอกจากนี้ ช่วงล่างของ Toyota Hilux GR SPORT II ยังถูกปรับใหม่ยกสูงขึ้นจากเดิม 20 มิลลิเมตรและยังขยายระยะล้อสองฝั่งให้กว้างขึ้น ขยายขนาดดิสเบรกหน้าจาก 16 เป็น 17 นิ้ว ดรัมเบรกหลังถูกแทนที่ด้วยดิสเบรกขนาด 15 นิ้ว ทั้งยังให้คาลิปเปอร์เบรกสีแดงมาด้วย ส่วนช่วงล่างเปลี่ยนโช๊คจากแบบ twin tube มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มี Toyota Safety Sense ช่วงล่างที่ยกสูงขึ้นจากรุ่นปกติ และการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว ช่วยลดอาการโคลงควบคู่ไปกับพวงมาลัยที่ตอบสนองได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

Toyota Hilux GR Sport II 2024 เคาะราคาจำหน่ายสูงถึง 49,750 ปอนด์ หรือประมาณ 2,300,000 บาททีเดียว

อย่างไรก็ตาม Toyota Hilux Revo GR Sport ที่เปิดตัวในไทยไปนั้น มีขุมพลังที่แรงกว่า โดยมีกำลังสูงสุด 224 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ ราคาก็ยังต่ำกว่า อยู่ที่ 1,499,000 บาทเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง