Honda N-Box Joy รุ่นย่อยพิเศษสำหรับสายแคมป์ปิ้ง โดยเฉพาะ
Honda N-Box Joy รุ่นย่อยพิเศษสำหรับสายแคมป์ปิ้ง โดยเฉพาะ

Honda N-Box Joy รุ่นย่อยพิเศษสำหรับสายแคมป์ปิ้ง โดยเฉพาะ

Honda เปิดตัวรถ Kei-car รุ่นพิเศษสำหรับสายแคมป์ปิ้งสำหรับลูกค้าชาวญี่ปุ่น โดยใช้พื้นฐานจากรุ่น N-Box เจเนอเรชั่นที่ 3 มาตกแต่งเพิ่มเติมเป็นรุ่น N-box Joy ที่สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอนเคลื่อนที่ขนาดย่อมได้อย่างสะดวก พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดยึดตาข่ายเก็บของ หรือช่องเก็บของตามจุดต่างๆ  


งานออกแบบภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงให้แตกต่างจากรุ่นปกติ โดยเฉพาะการเปลี่ยนกระจังหน้าให้เป็นตัวอักษร HONDA ตามสไตล์ตัวลุยที่กำลังเป็นกระแสนิยมในขณะนี้ ซึ่งมีให้เลือกเป็นออฟชั่นเสริมนอกเหนือจากกระจังหน้าพร้อมโลโก้ตัว H เช่นเดียวกันกับกันชนหน้าเส้นสายใหม่ ติดตั้งช่องดักลมขนาดใหญ่ ให้รับกับตัวอักษรโลโก้ พร้อมด้วยชุดตกแต่งตัวถังที่จัดเต็มด้วยวัสดุพลาสติกสีดำ พร้อมด้วยกระจังหน้าสีดำและล้ออัลลอยลวดลายย้อนยุค โดยรถแวนสำหรับผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้เลือกแต่งเพิ่มความแกต่างจากรถมาตรฐานอย่างกระจังหน้าสีดำพร้อมชื่อHonda ไฟ LED คู่สำหรับติดที่กันชน รูฟแร็ก สปอยเลอร์หลัง ล้อลายใหม่ และสติกเกอร์แต่งภายนอกรถ

ห้องโดยสารยังเน้นสำหรับผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้งด้วยการใช้วัสดุเฉพาะอย่างผ้ากันน้ำลายทางที่เบาะรถ นอกจากนี้ยังสามารถพับเบาะหลังให้แบนราบเพื่อเปลี่ยนเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนหรือนั่งชมทิวทัศน์ภายนอกจากด้านหลังของรถได้


เช่นเดียวกับภายนอกของรถที่ภายในห้องโดยสารมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกติดเพื่อเพิ่มความอเนกประสงค์มากขึ้นอย่างตาข่าย ขอเกี่ยว และอุปกรณ์สำหรับเก็บสัมภาระทั่วห้องโดยสาร รวมไปถึงมีแม้กระทั่งผ้าใบสำหรับขึงบังแดดด้านหลังรถเพื่อเปลี่ยนเป็นพื้นที่สำหรับปิกนิก ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ของรถอย่างแผงแดชบอร์ด จอแสดงข้อมูลการขับดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว และจอ Infotainment ขนาด 9 นิ้วไม่แตกต่างจาก N-Boxรุ่นมาตรฐาน


อุปกรณ์เสริมที่ช่วยทำให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ได้แก่ การเพิ่มเตนท์แบบ awning ที่สามารถเพิ่มเติมการใช้งานบริเวณด้านท้ายรถ เพื่อให้สอดรับกับกิจกรรมกลางแจ้งสำหรับสายแคมป์ปิ้ง โดยเฉพาะการใช้งานร่วมกับโต๊ะพับและเก้าอี้ขนาดเล็ก 

ขณะที่พวงมาลัย 2 ก้านและหน้าจอกลางขนาด 7 นิ้ว ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยสามารถอัพเกรดเป็นขนาด 9 นิ้ว ได้ในภายหลัง 


ขุมพลังที่ติดตั้งมาให้ N-Box มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินไร้ระบบอากาศ แบบ 3 สูบ ความจุ 658 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 58 แรงม้า (PS) ขณะที่รุ่นเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่อัพเกรดเครื่องยนต์เดียวกันให้มีพละกำลังสูงขึ้นเป็น 64 แรงม้า (PS) โดยทั้งคู่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT และยังมีทางเลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าและ 4 ล้อ

Honda N-Box Joy วางจำหน่ายในญี่ปุ่นแล้วด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,844,700 เยน หรือประมาณ 422,822 บาท  สำหรับเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศขับเคลื่อน 2 ล้อ และเพิ่มขึ้นเป็น 2,178,000 เยน หรือประมาณ 499,218 บาท สำหรับรุ่นท๊อปเครื่องยนต์เทอร์โบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยจะเป็นคู่แข่งกับ Suzuki Spacia Gear Suzuki Hustler Tough Wild Daihatsu Tanto FunCross และ Mitsubishi Delica Mini ที่ต่างไม่ตกเทรนด์การนำรถ Kei-car มาตกแต่งเพิ่มเติมให้กลายเป็นตัวลุย 

สำหรับราคาของรถเริ่มต้นที่ 1,844,700 เยนหรือประมาณ 420,000 บาท


Cr. Carscoops

 

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง