Dongfeng Nammi Box EV ชาร์จไฟวิ่งไกล 311 กม. เปิดขายในยุโรป
Dongfeng Nammi Box EV ชาร์จไฟวิ่งไกล 311 กม. เปิดขายในยุโรป

Dongfeng Nammi Box EV ชาร์จไฟวิ่งไกล 311 กม. เปิดขายในยุโรป

Nammi Box นี้ ใช้แพลตฟอร์ม S3 ของผู้ผลิตรถยนต์และขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาด 42.3 kWh  มากับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่มีกำลัง 94 แรงม้า 

Dongfeng Nammi Box รถไฟฟ้าขนาดเล็กจากจีนเริ่มลุยยุโรปที่สวิตเซอร์แลนด์

โดยทาง Dongfeng จำหน่าย Nammi Box พร้อมแบตเตอรี่ขนาดเล็กกว่า 31.5 kWh ในจีน ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้เร็วระดับใด แต่ Dongfeng ได้ยืนยันว่ารถยนต์คันนี้มีระยะวิ่งตามมาตรฐาน WLTP ที่ 193 ไมล์ (311 กม.)

ด้านหน้ามีกระจังหน้าส่วนล่างแบบเรียบง่ายและไฟหน้าแบบแยกคู่ที่เชื่อมต่อกับแถบไฟ LED บาง ๆ มีที่จับประตูที่แนบสนิทกับตัวถังและกางออกเมื่อจำเป็น มีกระจกไร้กรอบ แลสามารถสั่งทำหลังคาสีขาวตัดกันได้ ในด้านมิติขนาดตัวรถของ Nammi Box จะมีความยาวตัวถังอยู่ที่ 4,030 มม., กว้าง 1,810 มม., สูง 1,570 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,660 มม.

ภายในห้องโดยสารมีพวงมาลัยหนังสองสีและหน้าจอขนาดเล็กที่แสดงรายละเอียดสำคัญของรถด้านหน้าคนขับ หน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่วางอยู่ตรงกลาง ขณะที่ด้านล่างมีช่องระบายอากาศโลหะที่ดูทันสมัยสองช่อง มีหนังสีขาวที่เย็บเป็นลายนวมที่พาดผ่านแผงประตูและส่วนล่างของแผงหน้าปัดเป็นพิเศษ ในส่วนของด้านหลังคาจะมาในแบบ Floating Roof หรือหลังคาแบบลอยตัว โดยในส่วนเสา A ไปจนถึงเสา C ด้านท้้ายจะมาในเฉดสีดำ มาพร้อมล้ออัลลอยทูโทนขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมพอร์ตชาร์จที่อยู่บังโคลนด้านหน้าขวา ส่วนด้านท้ายจะมากับชุดไฟท้าย LED ที่มาในรูปทรงรี คอนโซลกลางดีไซน์ให้เป็นแบบลอยตัว โดยจะมีเพียงช่องเก็บของที่อยู่ด้านล่างที่เท้าขน และแท่นชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สายเท่านั้น เบาะที่นั่งจะถูกหุ้มหนังสีดำสลับด้วยสีขาว โดยเบาะคู่หน้าสามารถปรับเอนจนเรียบราบเพื่อทำเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่ได้ ส่วนงานตกแต่งภายในนั้นจะมาในแบบทูโทน หุ้มด้วยหนังที่ตัดเย็บเป็นรูปทรงเพชร ทั้งที่แผงคอนโวลหน้า และแผงประตูข้าง

เตรียมพร้อมจำหน่ายในสวิตเซอร์แลนด์โดยจะนำเข้าจากจีน อย่างไรก็ตาม Dongfeng อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสูงกับรัฐบาลอิตาลี เพื่อเปิดโรงงานในประเทศ หากดำเนินการได้ก็จะสามารถสร้าง Nammi Box ได้และหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้าที่แพงของสหภาพยุโรป

สำหรับ Nammi Box EV ได้เริ่มลงตลาดในยุโรปแล้ว โดยจะเป็นการนำเข้ามาจากประเทศจีนโดยตรง ซึ่งประเดิมตลาดไปแล้วในสวิตเซอร์แลนด์เป็นที่แรก ด้วยสนนราคาค่าตัวที่  21,990 ฟรังก์สวิส หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว ๆ  8.82 แสนบาท 

 

Cr. carscoops

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง