All NEW MG ZS Hybrid+ SUV ล่าสุดเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษแล้ว!
All NEW MG ZS Hybrid+ SUV ล่าสุดเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษแล้ว!

ALL NEW MG3 HYBRID+ แฮทช์แบ็ค 5 ประตูขนาดเล็กเจนฯ ที่ 2 แต่ที่ฝากฝั่งยุโรปบนเกาะอังกฤษทาง เอ็มจี ก็ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่เช่นกัน นั่นก็คือ All NEW MG ZS Hybrid+ เอสยูวีใหม่ โดยในรุ่นนี้นับเป็นเจนเนอเรชันที่ 2 ของ MG ZS ที่มาพร้อมขุมพลัง HEV Hybrid+ บล็อกเดียวกันกับรุ่นน้องอย่าง MG3

ดีไซน์ภายนอกของ MG ZS (Gen 2) สำหรับ All NEW MG ZS Hybrid+ เป็นรถเอสยูวีขนาด B-Semaent รุ่นใหม่ ที่มากับงานออกแบบใหม่หมดตั้งแต่หน้าจรดท้าย โดยจะมีความละม้ายคล้ายกับ ALL NEW MG3 HYBRID+ เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเราเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

ในส่วนด้านหน้าจะมากับกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ โดยมีช่องดักอากาศรูปตัว C วางอยู่ด้านข้าง มาพร้อมชุดไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่มีขนาดเล็กกว่ารุ่นเดิม ซึ่งดูคล้ายกับ MG3 ใหม่ โดยมีแถบสีดำเชื่อมต่อชุดไฟหน้าทั้ง 2 ฝั่งเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมติดตราโลโก้ MG อยู่เหนือตัวกระจังหน้าใต้ฝากระโปรงหน้า เหมือนกับตัว MG3 ใหม่ อีกทั้งยังเติมความหรูหราด้วยการตกแต่งชายล่างตัวถังด้วยแถบโครเมียมสีเงินรอบคัน

ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้ครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay กล้องมองหลังพร้อมเซ็นเซอร์กะระยะ รวมถึงมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และลำโพง 6 ตำแหน่ง

และหากเพิ่มเงินเป็นรุ่นท็อปสุดที่เรียกว่า Trophy จะถูกเพิ่มเติมด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง ปรับไฟฟ้าฝั่งผู้ขับขี่ กล้องมองภาพรอบคัน กระจกหน้าต่างแบบ Privacy Glass และเพิ่มขนาดล้ออัลลอยเป็น 18 นิ้ว

ขุมพลัง HEV Hybrid+ ที่บล็อกเดียวกันกับ MG3 ใหม่ โดยจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าที่กำลังสูงสุด 136 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ให้กำลังรวมสูงสุดทั้งระบบ 196 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-AT โปรแกรมอัตราทดเกียร์ 3 รูปแบบ มาพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-Ion ความจุ 1.83 kWh ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 167 กม./ชม.

นอกจากนั้นทาง MG ยังเคลมไว้ว่า All NEW MG ZS Hybrid+ รุ่นใหม่นี้จะนี้มีอัตราประหยัดน้ำมันรวม ที่ 55.4 ไมล์ต่อแกลลอน หรือประมาณ 19.6 กิโลเมตรต่อลิตร (WLTP)  และปล่อยค่า CO2 ที่ 115 กรัมต่อกิโลเมตร

ทั้งนี้ All-new MG ZS Hybrid+ จะเริ่มวางจำหน่ายแก่ลูกค้าในสหราชอาณาจักรตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยทางเอ็มจีเปิดราคาจำหน่ายเริ่มไว้ที่ 21,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 9.8 แสนบาท 

 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง