Mercedes-Maybach SL 'Monogram Series' ที่สุดของความหรูหรา
Mercedes-Maybach SL 'Monogram Series' ที่สุดของความหรูหรา

งานออกแบบภายนอกโดดเด่นด้วยธีมสี 2 รูปแบบ ได้แก่ สีแดง และ สีขาว ทั้งคู่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าซี่แนวตั้งตามแบบฉบับรถจาก Mercedes-Maybach เพิ่มเติมความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าเรืองแสงได้ตามสมัยนิยม โดยยังคงติดตั้งโลโก้ดาว 3 แฉกไว้ที่บริเวณด้านหน้าของฝากระโปรงหน้านั้นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ รวมถึงตราสัญลักษณ์บนฝากระโปรงที่เคลือบด้วยแลกเกอร์

พร้อมด้วยไฟ DRL โดดเด่นด้วยแสงสี Rose gold การตกแต่งฝากระโปรงหน้าด้วยลวดลายสุดหรูจาก Mercedes-Maybach ที่เป็นออฟชั่นเสริม รวมไปถึงวัสดุโครเมี่ยมและสีเงินตกแต่งกรอบกระจกหน้าต่าง ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ลายเฉพาะรุ่นให้เลือกถึง 2 รูปแบบ หลังคาผ้าใบยังตกแต่งด้วยโลโก้ Mercedes-Maybach พร้อมกับสีพื้น anthracite ขณะที่ไฟท้ายเลือกใช้ลวดลายพิเศษ ที่เข้าชุดกันกับกันชนท้ายซึ่งตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยม เช่นเดียวกับแผ่นดิฟฟิวเซอร์ ที่มาพร้อมกับปลายท่อไอเสีย 4 ช่องแบบโครเมี่ยม

ภายในก้องโดยสารมีการเลือกใช้วัสดุสุดหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้ Crystal White Nappa ที่ติดตั้งบริเวณแผงประตูและคอนโซลหน้า รวมไปถึงเป็นวัสดุเดียวกันกับเบาะนั่ง เพื่อมอบบรรยากาศที่หรูหราไม่มีสะดุด อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุว่าจะมีเบาะนั่งคู่หลังติดตั้งภายใต้ชิ้นส่วนหนังแท้ชนิดนี้ขนาดใหญ่หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยออกแบบเฉพาะรุ่น แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกตกแต่งด้วยวัสดุสแตนเลสสตีล

ขุมพลัง  เลือกใช้เครื่องยนต์ V8 จาก SL63 เครื่องยนต์รหัส M177 เบนซิน 8 สูบ V ขนาด 4.0 ลิตร 3,982 ซีซี กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.0 x 92.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 8.6 : 1 พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ Bi-Turbocharged กำลังสูงสุด 585 แรงม้า (PS) ที่ 5,500-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 2,500-5,000 รอบ/นาที ทั้งสองรุ่นจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC+


Mercedes-Maybach SL 680 Monogram Series ยังไม่มีการระบุราคา แต่พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าท่ีสั่งจองในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2025.


Cr. Motor1

 

 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง