Lamborghini TEMERARIO ทายาท Huracan กระทิงไฮบริดนักฆ่าไฮเปอร์คาร์
Lamborghini TEMERARIO ทายาท Huracan กระทิงไฮบริดนักฆ่าไฮเปอร์คาร์

 

Lamborghini Temerario” วัวกระทิงสายพันธุ์ใหม่ ทายาท Huracan ที่มากับขุมพลัง  V8 ทวินเทอร์โบไฮบริด 920 แรงม้า เครื่องยนต์สามารถทำรอบได้สูงสุด 10,000 รอบต่อนาที    คาดว่าจะนำเข้ามาทำตลาดเมืองไทย ต้นปีหน้า


Lamborghini Temerario (ลัมโบกินี เทเมราริโอ) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ เป็นรุ่นที่สองในกลุ่ม Lamborghini High Performance Electrified Vehicle (HPEV) ต่อจาก Revuelto และถือเป็นการผสมผสานไฮบริดของรถยนต์ Sant’Agata Bolognese อย่างสมบูรณ์ หลังจากเปิดตัว Urus SE สู่ตลาด

 

ระบบส่งกำลังไฮบริดใหม่นี้ ผสมผสานเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ รุ่นใหม่ เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว มีกำลังขับเคลื่อนรวม 920 แรงม้า เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ได้รับการออกแบบและพัฒนาจากศูนย์ในเมืองซานตากาตา โบโลญเญเซ และเป็นเครื่องยนต์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นแรก และรุ่นเดียวที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายที่สามารถทำความเร็วได้ถึง 10,000 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุดมากกว่า 340 กม./ชม. (210+ ไมล์/ชม.) อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) ในเวลาเพียง 2.7 วินาที

 


Stephan Winkelmann ประธานและซีอีโอของ Automobili Lamborghini กล่าวว่า "Temerario เป็นรถระดับ 'fuoriclasse' มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นรถรุ่นพิเศษ ในแง่ของเทคนิคและสไตล์ แนวคิด Lamborghini รุ่นใหม่ทุกคัน จะต้องเหนือกว่ารุ่นก่อน ทั้งสมรรถนะและความสะดวกสบายในการใช้งาน ในขณะเดียวกันก็ต้องตรงตามมาตรฐานของการปล่อยมลพิษ กลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งรวมอยู่ในแผน Direzione Cor Tauri สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี : นอกจากนี้ Lamborghini ยังกลายเป็นแบรนด์รถยนต์หรูเจ้าแรกที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานระบบไฮบริดทั้งหมดอีกด้วย”

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง