Nissan Caravan MyRoom สำหรับสายแคมป์ปิ้งมีให้เลือกทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร และ ดีเซล
Nissan Caravan MyRoom สำหรับสายแคมป์ปิ้งมีให้เลือกทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร และ ดีเซล

Nissan เปลี่ยน Caravan รถแวนเพื่อการพาณิชย์ให้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับการทำงาน ผ่อนคลาย และห้องนอนในชื่อ MyRoom โดยทำเป็น Launch Edition ออกมาขายเมื่อปีที่แล้ว ผ่านมาหนึ่งปีรถแวนอเนกประสงค์สำหรับการใช้ชีวิตกลายเป็นรถที่ถูกทำออกมาขายเป็นรุ่นปกติโดยไม่มีการจำกัดจำนวนแล้ว


Nissan Caravan MyRoom บนพื้นฐานของรถแวนที่ทำตลาดมานาน 15 ปีโดยมีความเปลี่ยนแปลงไม่มากนักกลายเป็นรถมาตรฐานสำหรับขายตามปกติเพื่อขยายตลาดสู่บรรดาสายแคมปิ้ง โดยใช้รถรุ่นตัวถังยาว หลังคามาตรฐาน และมีความกว้างของตัวรถมาตรฐานเป็นพื้นฐานในการผลิตทำให้ ทำให้ตัวรถมีความยาว 5,080 มม. และมีภายนอกรถที่ไม่แตกต่างจากรถใช้งานเพื่อการพาณิชย์อย่างกันชนไม่ทำสี ล้อเหล็กสีดำ รวมทั้งกระจกข้าง และมือจับเปิดประตูสีดำเข้ากับล้อและกันชน


ภายนอกของรถมีให้เลือก 5 สี พร้อมมีสีเขียว Depp Forest ใหม่ให้เลือก รวมทั้งตัวรถสีเบจ Sand Beige หลังคาขาว นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงการเป็นรถแวนสายแคมปิ้งด้วยสติกเกอร์ My Room – Into the Nature ที่กระจกหน้าต่างบานหลัง

 

ห้องโดยสารภายในเปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ตามแบบฉบับญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เริ่มต้นด้วยการเลือกใช้วัสดุไม้ปิดผิวที่มีคุณภาพสูง เปรียบเสมือนโรงแรมชั้นเยี่ยม โดยการจัดการรูปแบบเบาะนั่งและเตียงนอนแบบพับได้ยังสามารถทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เป็นการออกแบบโดยคำนึงการใช้งานจริง และยังสามารถเปลี่ยนให้เป็นได้ทั้งห้องทานข้าวและห้องนอนภายในตัว

กระจกหน้าต่างรอบคันติดตั้งม่านบังแดดแบบมูลี่เพิ่มความเป็นส่วนตัว พร้อมด้วยฉากสำหรับการฉายโปรเจคเตอร์ภายในรถ พร้อมด้วยออฟชั่นให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แกเตียงแบบพับเฉียงขึ้นด้านข้างตัวรถและเตียงแบบแยก 2 ชิ้น

สำหรับแบตเตอรี่สำรองไฟที่นำมาใช้กับฟังก์ชั่นอเนกประสงค์ต่างๆภายในตัวรถเป็นการนำแบตเตอรี่ที่ถูกรีไซเคิลจาก Nissan Leaf โดยสามารถนำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาเสียบผ่านหัวปลั๊ก AC 100V


ขุมพลังมีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่

เครื่องยนต์เบนซินรหัส QR20DE แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 178 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เท่านั้น
เครื่องยนต์ดีเซลรหัส 4N16 จาก Mitsubishi แบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 132 แรงม้า (PS) ที่ แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อให้เลือก
Nissan Caravan MyRoom มีราคาจำหน่ายที่ 5,516,500 – 6,855,200 เยน หรือประมาณ 1,319,577 – 1,640,374 บาท ตามแต่ละรายการออฟชั่นและการจัดวางฟังก์ชั่นภายในห้องโดยสาร


Cr: Carscoops

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง