Lamborghini Revuelto Opera Unica คันเดียวในโลก!
Lamborghini Revuelto Opera Unica คันเดียวในโลก!

ช่วงปลายปีก่อน Lamborghini ได้ฉลองครบรอบ 60 ปี ที่งาน Art Basel 2023 ในไมอามี ด้วยรถ Revuelto Opera Unica สีม่วงมีคันเดียวในโลก ล่าสุดได้โผล่ออกมาอีกคันแล้วคราวนี้เป็นสีน้ำเงิน

Lamborghini Revuelto Opera Unica ทำพิเศษคันนี้เป็นการทำงานระหว่าง Centro Stile และแผนก Ad Personam เปิดตัวในงานเลี้ยงอาหารค่ำสุดพิเศษบนรีสอร์ท Cala di Volpe ในซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลี โดยได้แรงบันดาลใจจากสีน้ำทะเลและทัศนียภาพอันโดดเด่นของเกาะซาร์ดิเนีย ตัวถังภายนอกใช้สี Blu Tawaret เป็นสีพื้นฐาน โดยมีสี Blu Cepheus และ Blu Okeanos ทับซ้อนกันเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ไดนามิก ลวดลายที่เหมือนคลื่นทะเลต้องใช้เวลาทำด้วยมือถึง 475 ชั่วโมง

ห้องโดยสารเลือกใช้สี Blu Delphinus เป็นสีหลัก พร้อมด้วยสี Blu Amon และรายละเอียดในรายละเอียด Bianco Leda นอกจากนี้ยังมีการปักแบบสามสีโดยใช้ด้าย Blu Amon, Blu Cepheus และ Bianco Leda พร้อมแผ่นคาร์บอน Opera Unica สี Blu Mira ติดอยู่เบื้องหลังเบาะ เฉพาะการเย็บปักภายในเพื่อสร้างลายคลื่นทะเลต้องใช้เวลาถึง 85 ชั่วโมง ลายคลื่นทะเลยังนำไปใช้บนฝาครอบปุ่ม Start/Stop ด้วย

Revuelto ติดตั้งเครื่องยนต์รหัส L545 ขนาด 6.5 ลิตร N/A ให้กำลัง 825 แรงม้า ที่ 9,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 725 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ผสานสองระบบให้กำลังรวม 1,015 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที กับท๊อปสปีดมากกว่า 350 กม./ชม. 

Revuelto ซุปเปอร์สปอร์ตไฮบริดแบบปลั๊กอิน เครื่องยนต์ V12 รุ่นแรกที่มีระบบ HPEV (High Performance Electrified Vehicle) กำหนดนิยามใหม่ในด้านสมรรถนะ ความสปอร์ต และความเพลิดเพลินในการขับขี่ อากาศพลศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แนวคิดโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ กำลังเครื่องยนต์ 1,015 แรงม้า จากพลังรวมของเครื่องยนต์สันดาปภายใน ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว เกียร์คลัตช์คู่ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน Lamborghini 12 สูบเป็นครั้งแรก อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุดมากกว่า 350 กม./ชม. ตัวเลขเหล่านี้รวมเข้ากับพลวัตที่เหนือชั้นด้วยการนำระบบกระจายแรงบิดไฟฟ้ามาใช้ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่พร้อมใช้งานในโหมดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ซุปเปอร์สปอร์ต Revuelto แสดงออกถึงคุณภาพทั้งบนสนามแข่งและการขับขี่ในชีวิตประจำวัน


ข้อมูล : Lamborghini 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง