เริ่มขายที่สหรัฐฯ Honda Civic Si 2025 เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
เริ่มขายที่สหรัฐฯ Honda Civic Si 2025 เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

 

Honda ในอเมริกาเปิดตัว Civic Si รุ่นปรับโฉมใหม่ เน้นภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยว อีกทั้งยังอีปเกรดในส่วนของระบบช่วงล่างใหม่ให้มีความเฟิร์มมากขึ้น เพื่อสำหรับรองรับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 เทอร์โบ ที่ให่กำลังมากถึง 200 แรงม้า มาพร้อมชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีระบบ Rev-matching สามารถตอบสนองได้ในระยะเวลาเพียง 0.43 วินาที พร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบ Helical และเพิ่มขนาดจานเบรกเพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงขึ้น

Honda Civic Si จะเป็นรถซีดานขนาด C-segment สมรรถนะสูง โดยจะเป็นรุ่นที่รองมาจากตัวแรงอย่าง TYPE-R โดยทางฮอนด้าวางตัวทางการตลาดของ Civic Si ให้สำหรับผู้ที่อยากได้รถแรง แต่เงินน้อยไม่พอที่จะไต่ขึ้นไปถึงตัว TYPE-R 

ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตประดับสัญลักษณ์ Si ที่ออกแบบรองรับสรีระได้ดีกว่ารุ่นปกติ เน้นตกแต่งด้วยโทนสีแดง-ดำเพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้น เรือนไมล์ถูกตกแต่งด้วยสีแดงพร้อมไฟแนะนำการเปลี่ยนเกียร์ (Shift Indicator) มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว Google built-in รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto wfh และลำโพง Bose 12 ตำแหน่ง


ระบบ Honda Sensing ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Civic เจเนอเรชันที่ 11 ทุกคันที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ ซึ่งนอกจากจะปรับปรุงระบบ Collision Mitigation Braking System (CMBS) ให้สามารถตรวจจับมอเตอร์ไซค์และจักรยานได้ดีขึ้นแล้วนั้น ยังถูกติดตั้งระบบตรวจจับรถในจุดอับสายตา Blind Spot Information System และตรวจจับรถขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert แทนการติดตั้งระบบ Honda LaneWatch ที่พบในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย

ระบบความปลอดภัยจะมากับระบบ Honda Sensing อาทิ ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบเตือน และช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ, ระบบปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา เป็นต้น


Honda Civic Si 2025 จะเริ่มจำหน่ายในสหรัฐฯ ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยทางฮอนด้าในอเมริกาตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 29,950 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 1.07 ล้านบาท 

 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง