Honda Civic Si 2025 ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร Turbo 200 แรงม้า เตรียมส่งมอบเดือนสิงหาคมนี้
Honda Civic Si 2025 ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร Turbo 200 แรงม้า เตรียมส่งมอบเดือนสิงหาคมนี้

Honda Civic Si 2025 เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 29,950 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,080,000 บาท

สำหรับ Honda Civic Si 2025 ถูกวางตำแหน่งอยู่กึ่งกลางระหว่างรุ่นปกติและ Type R เป็นรถสมรรถนะที่สูงกว่ารุ่นปกติ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร VTEC TURBO กำลังสูงสุด 200 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่มีระบบ Rev-matching สามารถตอบสนองได้ในระยะเวลาเพียง 0.43 วินาที พร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปแบบ Helical และเพิ่มขนาดจานเบรกเพื่อรองรับสมรรถนะที่สูงขึ้น

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Civic Si เน้นความสปอร์ต ด้วยกระจังหน้าทรงตะแกรงไขว้สีดำ ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำสปอยเลอร์สีดำ และยังเพิ่มความแข็งแรงของชิ้นส่วนตัวถังบริเวณเสา B และประตูหลัง เปลี่ยนชุดโช้คอัพให้มีประสิทธิภาพการเกาะถนนมากยิ่งขึ้ นและล้ออัลลอย V-spoke ขนาด 18 นิ้ว ตกแต่งด้วยสีดำด้าน

ภายในห้องโดยสาร เน้นตกแต่งด้วยโทนสีแดง-ดำเพิ่มความสปอร์ต ติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตสัญลักษณ์ Si มาพร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 10.2 นิ้ว โดยเฉพาะไฟเตือนการเปลี่ยนเกียร์แบบรถซิ่ง มีหน้าจอกลางพร้อมระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto wfh และลำโพง Bose 12 ตำแหน่ง

ขณะที่ระบบ Honda Sensing ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Civic เจเนอเรชันที่ 11 ทุกคันที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ มีการปรับปรุงระบบ ให้สามารถตรวจจับมอเตอร์ไซค์และจักรยานได้ดีขึ้น ยังถูกติดตั้งระบบตรวจจับรถในจุดอับสายตา และตรวจจับรถขณะถอยหลัง แทนการติดตั้งระบบ Honda LaneWatch ที่พบในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย

โดยจะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2024 เป็นต้นไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง