Toyota GR86 รุ่นพิเศษ Hakone Special Edition จำนวนจำกัดเพียง 200 คัน
Toyota GR86 รุ่นพิเศษ Hakone Special Edition จำนวนจำกัดเพียง 200 คัน

 

Toyota เปิดตัวรุ่นปรับปรุงอุปกรณ์ของ GR 86 ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษเป็นรุ่นสูงสุดในไลน์อัพในขณะนี้ โดยใช้ชื่อรุ่นว่า GR Ridge Green Limited มีจำนวนจำกัดเพียง 200 คัน โดยผู้ที่สนใจจะต้องลงชื่อเข้าจับฉลากก่อนวันที่ 28 กรกฎาคม 2024 นี้ 

ภายในมาพร้อมกับเบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังกลับแบบพิเศษ Ultrasuede ตกแต่งด้วยสีเบจและสีดำสลับกัน หัวเกียร์ธรรมดาได้สลักคำว่า Hakone พร้อมด้วยการกรุ Ridge Green Limited ไว้ที่ภายในรถ

 

สำหรับการปรับปรุงรุ่นปกติทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นในอเมริกาเหนือจะได้รับการติดตั้งชุดโช๊คอัพที่ออกแบบใหม่ซึ่งเพิ่มอัตราการตอบสนองการขับขี่มากขึ้นรวมไปถึงการปรับแต่งโปรแกรมการตอบสนองของคันเร่งไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับเกียร์ธรรมดาได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นขณะที่ทำการเร่งรอบชดเชย แล้วตอนนี้ยังมีการระบบควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์ให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้นขณะเปลี่ยนเกียร์ ในส่วนของระบบบังคับเลี้ยวได้ทำการปรับแต่งศรัทธาคำตอบสนองของพวงมาลัย

 

 

ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบนอนบล็อกเดิมความจุ 2.4 ลิตร ไร้ซึ่งระบบอัดอากาศยังคงให้กำลังสูงสุด 228 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 249 นิวตัน-เมตร มีให้เลือกทั้งระบบส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะหรือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ทั้งสองรูปแบบได้รับการติดตั้งชุดส่งกำลังเฟืองท้ายแบบ limited-slip นอกจากนี้ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะได้รับการเพิ่มเติมโหมดการขับขี่ sport ที่ได้รับการปรับปรุงการเปลี่ยนเกียร์ ขณะที่รุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีการติดตั้งโหมดการขับขี่ track ทำให้การตอบสนองขณะขับขี่ในสนามแข่งได้ดีขึ้น


Toyota จะเปิดตัวและประกาศราคา GR86 ปี 2025 รวมถึง GR86 รุ่นพิเศษ Hakone Special Edition ในปลายปีนี้

 

Share:
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง