ชัดเจนแล้ว! Suzuki เตรียมเลิกขายรถดัง 4 รุ่น ในสหราชอาณาจักร
ชัดเจนแล้ว! Suzuki เตรียมเลิกขายรถดัง 4 รุ่น ในสหราชอาณาจักร

กลายเป็นข่าวที่หลายคนจับตามอง หลังจากที่มีรายงานมาว่า Suzuki Motors ในสหราชอาณาจักร เตรียมยุติการจำหน่ายรถซูซูกิ 4 รุ่น ในช่วงต้นปี 2025 ได้แก่ Swace, Swift Sport, Ignis และ Jimny LCV

เพื่อที่จะหันมาทำการตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ทั้งในรูปแบบ Hybrid และ BEV ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% อันเนื่องด้วยเหตุผลจากการที่ทางสหภาพยุโรป และสหราชอาณาจักร กำลังผลักดันให้ผู้ผลิตรถยนต์หันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกันก็มีมาตจรการอันเข้มงวดเกี่ยวกับมาตรฐานการปล่อยมลพิษมากขึ้น ซึ่งทำให้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาปบางรุ่น จำเป็นต้องยุติการจำหน่าย

การยุติการจำหน่ายของรุถยนต์ทั้ง 4 รุ่นดังกล่าว ในปี 2025 นี้นั้นเป็นช่วงเวลาทีทางซูซูกิกำลังจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ ได้แก่ Swift Hybrid, Vitara Hybrid, S-Cross Hybrid และ Across PHEV รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่จะมาในปี 2030

Dale Wyatt จาก Suzuki กล่าวว่า การจากไปของโมเดลเหล่านี้จะทำให้มีพื้นที่สำหรับ EV และช่วยให้เราสามารถแข่งขันในช่วงเวลาที่อัตราส่วนยอดขายของผลิตภัณฑ์ไฮบริดเทียบกับ EV จะขับเคลื่อนธุรกิจของเรา เรากำลังออกจากยุค ICE โดยมุ่งเน้นไปที่ SUV และ Swift ใหม่ จากนั้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2025 เราจะเริ่มต้นช่วงเวลาของการเติบโตของ EV

และปัจจุบัน Suzuki UK ได้ถอดข้อมูลเกี่ยวกับ Swift Sport และ Jimny LCV จากหน้าเว็บไซต์ออกไปก่อนหน้านี้แล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง