ยลโฉม Verne Robotaxi รถแท็กซี่ไร้คนขับ เตรียมเปิดตัวในโครเอเชีย ปี 2026
ยลโฉม Verne Robotaxi รถแท็กซี่ไร้คนขับ เตรียมเปิดตัวในโครเอเชีย ปี 2026

Verne Robotaxi ของ Rimac ปล่อยภาพรถแท็กซี่ไร้คนขับ เตรียม เปิดตัวในประเทศโครเอเชีย ในปี 2026 และ 11 เมืองในเยอรมนี สหราชอาณาจักร และตะวันออกกลาง

Verne เป็นบริษัทใหม่ที่ก่อตั้งโดย Mate Rimac อ้างว่า Verne สามารถขับขี่อัตโนมัติ L4 ระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ L4 หรือ High Automation เป็นระบบที่มีความสามารถสูง สามารถขับเคลื่อนยานพาหนะได้เองโดยไม่ต้องมีผู้ควบคุม ทั้งในสภาพการจราจรที่หลากหลาย แต่อย่างๆรในในบางสถานการณ์ที่อาจต้องมีการแทรกแซงจากผู้ขับขี่

รถแท็กซี่ Verne robotaxi ใหม่มุ่งเป้าไปที่การขนส่งอัจฉริยะภายในเมือง ซึ่งมี 2 ที่นั่งบนตัวถังสไตล์คูเป้ ที่ดูสปอร์ตอย่างมาก โดยผู้ขับขี่เรียกรถแท็กซี่ด้วยแอป และสามารถใช้การควบคุมบนสมาร์ทโฟนของตนเพื่อตั้งค่าแสงโดยรอบ อุณหภูมิ และแม้กระทั่งกลิ่นไว้ล่วงหน้า ก่อนที่รถแท็กซี่จะมาถึง

นอกจากนี้ผู้โดยสารสามารถขึ้นรถด้วยประตูบานเลื่อน ในเบาะก็ยังสามารถปรับเอนเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่น ราวกับไม่ใช่รถยนต์ ส่วนภายในจะเห็นได้ว่า Verne robotaxi เป็นรถไร้คนขับอย่างสมบูรณ์แบบจึงไม่จำเป็นต้องมีพวงมาลัย และยังมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 43 นิ้ว ให้ความบันเทิงตลอดการเดินทาง รวมไปถึงลำโพง 17 ตัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค กำลังมอเตอร์ ขนาดแบตเตอรี่ และระยะ แต่บริษัทได้เปิดเผยว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถปรับขนาดได้ และสามารถปรับให้เข้ากับการใช้งานบนถนนประเภทต่างๆ ได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง