จับตามอง! Firefly แบรนด์ใหม่จาก NIO วิ่งทดสอบรถ EV รุ่นแรกในเยอรมัน
จับตามอง! Firefly แบรนด์ใหม่จาก NIO วิ่งทดสอบรถ EV รุ่นแรกในเยอรมัน

แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Nio เพิ่งได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ใหม่อย่าง Onvo ไปเมื่อไม่นาน แต่่าสุด Nio กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดตัวแบรนด์ลูกที่ 2 ในเครืออีกครั้ง โดยมีชื่อว่า Firefly เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรก

โดย Firefly คอนเฟิร์มเป็นชื่อแบรนด์อย่างเป็นทางการสำหรับแบรนด์ลูกของ Nio ตั้งเป้าเป็นแบรนด์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาและเป็น Segment ขนาดเล็ก ที่คาดว่าจะเริ่มในช่วงครึ่งแรกของปี 2025

ล่าสุดในเยอรมัน มีคนพบเห็นว่า Firefly ได้ทำการทดสอบการวิ่งสำหรับรถยนต์คันแรกของแบรนด์เป้นที่เรียบร้อย โดย วิดิโอจาก Nextmove รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Firefly ถูกพรางตัวกำลังวิ่งทดสอบบนถนนแถวสถานีรถไฟ Theodor-Heuss-Platz ในเบอร์ลิน

โดยสตูดิโอออกแบบ Global ของ Nio ตั้งอยู่ที่มิวนิกประเทศเยอรมัน ระยะทางกว่า 600 กม. จากเบอร์ลินเป็นสถานที่ศูนย์กลางการทดสอบเทคโนโลยีระบบการขับขี่อัตโนมัติ และศูนย์นวัตกรรมของแบรนด์

ซึ่งก่อนหน้านี้มีการอ้างว่า Firefly ถูกพบนำวิ่งทดสอบในถนนประเทศจีนอยู่หลายครั้ง และมีการคาดการณ์การผลิตให้ได้ต่อปีประมาณ 120,000 คัน โดยมีราคาเริ่มต้นประมาณ 100,000-300,000 หยวน(ประมาณ 5 แสน - 1.5 ล้านบาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง