KIA EV4 ถูกพบพรางตัวทดสอบรถยนต์ หลังมีแพลนเปิดตัวทางการในปี 2025
KIA EV4 ถูกพบพรางตัวทดสอบรถยนต์ หลังมีแพลนเปิดตัวทางการในปี 2025

ก่อนหน้านี้ KIA EV4 หนึ่งในไลน์อัปรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดของ KIA ได้มีการเปิดภาพโมเดลออกมาให้ชม เพร้อมคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป้นทางการภายในปี 2025

ซึ่งล่าสุด ได้มีการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดิโอ รถยนต์ลักษะคล้ายกับ KIA EV4 ออกมา โดยมีภาพหรือคลิป KIA EV4 มีการพรางตัวเพื่อวิ่งทดสอบบนถนน เผยไฟท้ายแนวตั้ง พร้อมสปอยเลอร์

สำหรับ KIA EV4เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชันใหม่ของแบรนด์ภายใต้รถต้นแบบตระกูล EV concept ทั้ง EV9 EV5 และ EV3 ที่ได้เปิดตัวไปในช่วงเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่ง KIA วางตำแหน่งให้ EV4 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าซีดานระดับเริ่มต้น เรียกว่า รถเก๋ง EV โฉมใหม่ทั้งหมด

KIA เผยว่า การออกแบบของ EV4 เป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขอบเขตและเร่งปฏิบัติยุค EV คาดว่าระบบอินโฟเทนเมนต์จะเป็น Connected Car Navigation Cockpit (ccNC) ใหม่ของ KIA ซึ่งมีอยู่ใน KIA EV3 ทำงานร่วมกับหน้าจอคู่ขนาด 12.3 นิ้วใหม่

โดยมีการคาดราคาของ KIA EV4 จะเริ่มต้นประมาณ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.28 ล้านบาท) และทั้งนี้ก็ยังถือว่าเป็นเป็นคู่แข่งทางอ้อมของ Tesla Model 3 และ Hyundai IONIQ 6 ด้วย โดยอาจจะเปิดตัวในประเทศเกาหลีใต้ก่อน หลังจากนั้นค่อยขยายไปยังยุโรปและสหรัฐอเมริกา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง