เปิดรายงานสถิติ คนขับรถ Tesla แล้วเกิดเหตุบนถนนไปมากเท่าไหร่ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2024
เปิดรายงานสถิติ คนขับรถ Tesla แล้วเกิดเหตุบนถนนไปมากเท่าไหร่ ในไตรมาสที่ 1 ปี 2024

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Tesla ได้ทำรายงานความปลอดภัยของยานพาหนะ เพื่อติดตามระยะทางระหว่างอุบัติเหตุในรถยนต์ของบริษัท ซึ่งพิจารณาจากการขับขี่ด้วยระบบ Autopilot และขับขี่แบบปกติ โดยผลสรุปก็จะวัดจากากรเกิดอบุติที่เหตุว่ามากน้อยแค่ไหน ซึ่งล่าสุด ทาง Teslaได้ออกมารายงานความปลอดภัยของยานพาหนะอีกครั้ง ว่าภายในไตรามาสที่ 1 ของปี 2024 นี้ มีการเกิด

Tesla เราเชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยของรถ Tesla ได้รับการออกแบบมาให้เป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัตโนมัติมีความสำคัญ ไม่เพียงทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถ Tesla ปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ขับขี่ทุกคนบนท้องถนนด้วย

ซึ่ง รถ Model S, Model 3, Model X และ Model Y มีโอกาสเกิดการบาดเจ็บโดยรวมต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับรถคันอื่น ๆ ที่โครงการประเมินรถยนต์ใหม่ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเคยทดสอบ ส่วนใหญ่มาจากการติดตั้งโครงสร้างชุดแบตเตอรี่ที่แข็งแรงและแข็งแกร่งไว้ที่พื้นรถ ทำให้รถแข็งแกร่งอย่างมาก มีส่วนดูดซับแรงกระแทกจำนวนมาก และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนตุลาคม 2018 เราได้เริ่มเผยแพร่ข้อมูลความปลอดภัยรายไตรมาส โดยมีการให้ข้อมูลจากผู้ที่ขับขี่รถยนต์ของบริษัท ที่อัตราการเกิดอุบัติเหตุจากรถทุกคันบนท้องถนนและได้มีการทำรายงานดังกล่าวมาทุกๆปี ซ่งก็อาจแตกต่างกันไปในแต่ละไตรมาส และอาจได้รับผลกระทบจากฤดูกาล เช่น กลางวันที่สั้นลงและสภาพอากาศที่แปรปรวน

สำหรับรายงานความปลอดภัยของรถยนต์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 ว่า ในไตรมาสที่ 1 เราบันทึกการชนได้หนึ่งครั้งสำหรับการขับขี่ทุก ๆ 7.63 ล้านไมล์โดยที่ผู้ขับขี่ใช้เทคโนโลยี Autopilot สำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยี Autopilot เราบันทึกการชนได้หนึ่งครั้งสำหรับการขับขี่ทุก ๆ 955,000 ไมล์ จากการเปรียบเทียบ ข้อมูลล่าสุดที่มีจาก NHTSA และ FHWA (จากปี 2022) แสดงให้เห็นว่าในสหรัฐอเมริกามีเหตุการณ์การชนทางรถยนต์หนึ่งครั้งทุก ๆ 670,000 ไมล์โดยประมาณ

จากข้อมูลการเปรียบเทียบการเกิดอุบัติเหตุรายไตมาสนี้ เห็นได้ชัดว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2024 จำนวนการเกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุดหากเทียบกับไตรมาสอื่น ๆ ที่ผ่านมา และน้อยกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมมาก เนื่องจากส่วนหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ของ Tesla เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งมาจากการออกแบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและรองรับการยุบตัวได้ดี รวมถึงมีห้องโดยสารที่แข็งแกร่งมาก จึงช่วยชีวิตผู้โดยสารได้จำนวนมากจากที่เราเห็นในรายงานช่วงหลายปีที่ผ่านมานั่นเอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง