MAZDA เรียกคืนรถยนต์กว่า 10,000 คัน หลังพบปัญหารถเบรกกระทันหัน
MAZDA เรียกคืนรถยนต์กว่า 10,000 คัน หลังพบปัญหารถเบรกกระทันหัน

MAZDA เรียกคืนรถยนต์รุ่น MAZDA CX 90 ที่เปิดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเกือบ 10,000 เนื่องจากปัญหาพบว่าซอฟต์แวร์เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

จากข้อมูลของ MAZDA พบว่าบริษัททราบถึงปัญหาดังกล่าวในเดือนมกราคม ปี 2023 แต่ไม่ไดก้เปอดเผยถึงการต้นเหตุของการสอบสวนปัญหานี้แต่อย่างใด แต่ภายในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ทาง Mazda ได้ดำเนินการอัปเดต Vehicle Control Module (VCM) โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหานี้ . อย่างไรก็ตาม การแก้ไขดังกล่าวยังไม่เพียงพอ

แต่อย่างไรก็ตาม Mazda ก็ได้ทำการเปลี่ยนแปลง VCM อีกครั้งในเดือนสิงหาคมปี 2023 และระหว่างเดือนตุลาคมถึงเมษายนของปีนี้ ก็มีการทดสอบและวิเคราะห์ข้อมูล สุดท้าย Mazda จึงตัดสินใจเรียกคืนรถยนต์รุ่น MAZDA CX 90 จำนวน 9,914 คัน ในที่สุดโดยผู้ผลิตกล่าวว่า พวกเขาได้ตั้งโปรแกรมเรียกคืนใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว แม้จะมีเพียงร้อยละ 1 ของจำนวนที่เรียกคืนเท่านั้นที่ประสบปัญหานี้ แต่อย่างไรมันก็คือปัญหาที่สำคัญ

โดยก่อนหน้านี้ ในสหรัฐอเมริกา มีคนที่ได้เจอเหตุการณ์ดังกล่าว ในCX90Forum.com สมาชิกหลายคนบ่นว่ามีปัญหาเรื่องเสียงคล้ายกัน มีคนหนึ่งพูดว่า ฉันกำลังขับรถอยู่บนภูเขาในรัฐเวอร์จิเนีย (รถอายุเพียงหนึ่งเดือน) พยายามแซงรถบรรทุกขนส่งด้วยความเร็วประมาณ 128 กม./ชม. ทันทีที่ฉันเข้าใกล้รถบรรทุก CX-90 ก็กระแทกเบรกอย่างแรงและรวดเร็ว ซึ่งไม่มีอะไรอยู่ข้างหน้าฉัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง