BYD Qin L เตรียมเปิดตัวในแผ่นดินใหญ่ พร้อมคาดราคา เปิดสเปคอัพเกรดใหม่เพียบ!
BYD Qin L เตรียมเปิดตัวในแผ่นดินใหญ่ พร้อมคาดราคา เปิดสเปคอัพเกรดใหม่เพียบ!

ก่อนหน้านี้ BYD Qin L ได้ทำการโชว์ตัว ภายในงาน Beijing Auto Show เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีนแล้ว โดยจะเปิดตัวภายในปลายดือนนี้

สำหรับ BYD Qin L รุ่นปลั๊กอินไฮบริด ได้รับการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัยอย่างมาก ด้วยกระจังหน้ารับอากาศขนาดใหญ่ เสริมคิ้วกันชนสวยงาม มาพร้อมไฟหน้าที่จะถูกปรับให้ดูเข้ากับส่วนอื่นๆมากขึ้น ดส่วนท้ายมีการติดดั้งไฟท้ายทรงกลมสีแดงในสไตล์ย้อนยุค สปอยเลอร์หลังนูน และล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ ขณะที่ขนาดตัวถัง BYD Qin L ยาว 4,830 มม. กว้าง 1,900 มม. สูง 1,945 มม. ระยะฐานล้อ 2,790 มม.

โดยอย่างไรก็ตาม ได้มีการคาดว่า ภายในจะคล้ายกับ Song L โดยคอนโซลกลางจะใช้แผงหน้าปัดแบบ Full LCD หน้าจอควบคุมส่วนกลางขนาดใหญ่ และฟังก์ชันหมุนได้ มีระบบ DiLink4.0 ที่ได้รับการอัพเกรด ซึ่งรองรับการนำทางด้วยแผนที่ ระบบสร้างภาพรอบทิศทาง 360° การอัพเกรด OTA และฟังก์ชั่นอื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะด้วยมอเตอร์คู่ พร้อมด้วยชุดแบตเตอรี่ใบมีดลิเธียมเหล็กฟอสเฟต เทคโนโลยีการรวมตัวแบตเตอรี่ CTB และระบบรักษาเสถียรภาพตัวถังแบบสปอร์ต และเชื่อว่าจะยังมีระบบเทคโนโลยีที่ครบครันและมีประสทธิภาพอีกมากมาย

ส่วน แบตเตอรี่ CTB (Cell to Body) เป็นเทคโนโลยีแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบบใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดย BYD บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งรถคันนี้คาดว่าราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นที่ 120,000 หยวน หรือประมาณ 608,000 บาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง